TX.Bến Cát: Tập huấn chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Cập nhật: 24-04-2019 | 08:45:30

Sáng qua (23-4), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức tập huấn chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019 cho cán bộ làm công tác trẻ em của 8 phường, xã trên địa bàn TX.Bến Cát.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe phổ biến thực trạng về nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; những nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị bạo hành và xâm hại; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em, khi phát hiện trẻ em bị bạo hành, xâm hại báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe phổ biến Luật Trẻ em; các chính sách Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; chương trình phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em giai đoạn 2016- 2020; vai trò, trách nhiệm của cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tại cở sở.

Buổi tập huấn không chỉ trang bị kiến thức, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ chăm sóc trẻ em mà còn chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng kế hoạch can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên