TX.Bến Cát: Tập huấn chương trình bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực

Cập nhật: 14-11-2018 | 10:58:29

 Ngày 13-11, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức tập huấn chương trình bình đẳng giới (BĐG) và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới năm 2018. 150 thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã, các xã phường; cán bộ phụ trách, cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em và BĐG trên địa bàn thị xã tham dự tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai Quyết định số 2708/QĐ-UBND ngày 28-9-2018 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về BĐG tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Theo đó, nội dung điều chỉnh, bổ sung gồm có: BĐG trong giáo dục, đào tạo; BĐG trong văn hóa, thông tin; BĐG trong gia đình; giải pháp chung và giải pháp cụ thể thực hiện các mục tiêu; sửa đổi bổ sung nội dung trong phần tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe triển khai chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, 100% nạn nhân được phát hiện bị bạo lực trên cơ sở giới được hỗ trợ và can thiệp kịp thời; 50% người được phát hiện gây bạo lực trên cơ sở giới được tư vấn hoặc có hình thức xử lý phù hợp. Đến năm 2030 triển khai hiệu quả chính sách về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nhằm tăng cường thực thi pháp luật, hướng tới xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.

T. NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên