TX.Bến Cát: Vận động chủ nhà trọ hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho người hoàn thành điều trị Covid-19 gặp khó khăn

Cập nhật: 01-09-2021 | 09:55:42

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về việc đưa người hoàn thành cách ly, điều trị Covid-19 về cộng đồng, ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (BCĐ PCDB) TX.Bến Cát, cho biết: “Đối với những người dân cư trú tại địa phương đã hoàn thành cách ly, điều trị y tế hoặc những F0 đưa về cách ly tại nhà, BCĐ PCDB thị xã đã chỉ đạo lực lượng quân sự thị xã có trách nhiệm tiếp nhận họ ở khu cách ly tập trung và đưa về trạm y tế xã, phường nơi họ sinh sống. Còn đối với những trường hợp bên ngoài TX.Bến Cát, lực lượng quân sự đưa về trung tâm y tế của các huyện, thị để có biện pháp quản lý, hỗ trợ. Ngoài ra, BCĐ PCDB TX.Bến Cát đã vận động một số đơn vị bố trí chỗ ở tạm cho những trường hợp gặp khó khăn về chỗ ở sau khi hoàn thành cách ly, điều trị y tế”.

Theo ông Hiền, trước đây trên địa bàn có xảy ra tình trạng một số chủ nhà trọ ngại tiếp nhận người thuê trọ trở về sau khi đã hoàn thành cách ly, điều trị Covid-19. Địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân, chủ nhà trọ hiểu rõ những trường hợp đã hoàn thành cách ly và xuất viện sau khi điều trị Covid-19 thì an toàn, không còn nguy cơ lây nhiễm. Qua công tác tuyên truyền, đa số người dân đã hiểu rõ và cho người thuê quay về phòng trọ, ổn định cuộc sống. Đến nay, địa phương không nhận được phản ánh về tình trạng người dân không có chỗ ở, phải lang thang ngoài đường sau khi hoàn thành cách ly, điều trị Covid-19.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=639
Quay lên trên