Bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-09-2021 | 09:45:33

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tăng cường công tác, chủ động thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày giãn cách, vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB).


Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra giấy tờ của những người tham gia giao thông trên Quốc lộ 13

Thiếu tá Trương Quốc Duy, Phó trưởng trạm CSGT Quốc lộ 13, cho biết để bảo đảm trật tự ATGT, gắn với công tác PCDB hiệu quả, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát thủ tục của những người tham gia giao thông. Với những người ra đường không cần thiết, không có lý do chính đáng, không có giấy đi đường thì sẽ được tuyên truyền, nhắc nhở và buộc quay về. Những xe tải chở hàng hóa thì sẽ quét nhanh QR code, việc quét mã QR sẽ cung cấp thông tin chính xác thời hạn của giấy nhận diện phương tiện do ngành giao thông - vận tải cấp và tránh ùn tắc giao thông.

“Những xe không bảo đảm điều kiện sẽ buộc quay đầu, bị lập biên bản xử lý theo quy định. Đây cũng là cách giảm tải cho các chốt kiểm soát và hạn chế việc đi lại không cần thiết. Qua công tác tuần tra kiểm soát, hầu hết người dân chấp hành tốt các quy định khi ra đường; cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng thường xuyên nhắc nhở việc hạn chế đi lại của người dân để tự phòng, tránh dịch bệnh. Một số trường hợp khẩn cấp và cần thiết như đi mua thuốc, khám bệnh, phụ nữ khám thai đều được linh hoạt giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân”, thiếu tá Duy cho biết.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thời gian qua, toàn tỉnh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để PCDB nên tai nạn giao thông giảm. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương kết hợp chặt chẽ giữa công tác bảo đảm trật tự ATGT và công tác PCDB Covid-19 trên các tuyến giao thông. Công an chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác tuần tra, phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông; đồng thời, thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kết hợp tuyên truyền PCDB Covid-19 với tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong tháng 8, qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, đã phát hiện 2.210 trường hợp vi phạm và xử phạt với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh phát hiện 2.199 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ và trật tự đô thị, xử phạt 2.208 trường hợp với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trong khi đó lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cũng đã lập 11 biên bản, ra quyết định xử phạt 19 hành vi vi phạm với số tiền hơn 109 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 2 tháng 2 trường hợp; tước quyền sử dụng phù hiệu có thời hạn 2 tháng 1 trường hợp; tước quyền sử dụng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tem kiểm định có thời hạn 2 tháng 2 trường hợp; lập 10 biên bản vi phạm hành chính xử lý xe quá tải trọng, vi phạm kích thước thùng xe với tổng số tiền xử phạt hơn 80 triệu đồng.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên