TX.Dĩ An: Bám sát thực tế, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 17-04-2018 | 08:35:43

Năm 2018 được coi là năm bản lề để TX.Dĩ An tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng thị xã trở thành đô thị loại 2 cũng như triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và nghị quyết của Đảng bộ thị xã. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các mục tiêu, nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng trên địa bàn cụ thể hóa thành các nhiệm vụ sát thực nhất với tình hình của địa phương.

 

Đoàn giám sát HĐND và UBND TX.Dĩ An chỉ đạo xử lý một số địa điểm ngập úng, ô nhiễm môi. Ảnh: TRUNG HÒA

Với điều kiện thực tiễn của TX.Dĩ An, ngay trong quý I-2018, Đảng bộ thị xã đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, coi đây là nhiệm vụ then chốt... Đồng thời, Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với trọng tâm là thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội theo tinh thần nghị quyết của Đảng bộ đề ra, tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I-2018, giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp trên địa bàn TX.Dĩ An ước thực hiện tương ứng đạt 22.316 tỷ đồng, 16.684 tỷ đồng và 5,83 tỷ đồng; bằng 25,04%, 24,65%, 25,35% kế hoạch năm 2018. Tổng thu ngân sách thực hiện 855,403 tỷ đồng, bằng 24,25% dự toán UBND tỉnh giao và nghị quyết HĐND thị xã thông qua; tổng chi ngân sách ước thực hiện 146,302 tỷ đồng, bằng 12,76% dự toán UBND tỉnh giao và nghị quyết HĐND thị xã. Về đầu tư công, TX.Dĩ An cũng đã tổ chức khởi công 8 công trình chuyển tiếp năm 2017. Tính đến cuối tháng 3-2018, vốn tỉnh quản lý ước giải ngân được 7,582 tỷ đồng, đạt 4,26% kế hoạch; tập trung thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các công trình trọng điểm…

Cấp ủy các cấp trên địa bàn thị xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, chủ động, tích cực triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả thiết thực nhiều nhiệm vụ quan trọng, khó, phức tạp do thực tiễn đặt ra. Điển hình là về công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng đô thị văn minh. Thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng đô thị văn minh. Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy tăng cường đối thoại với đảng viên và nhân dân để nắm thông tin và giải quyết kiến nghị, qua đó đã kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác lập lại trật tự đô thị ngay từ cơ sở. TX.Dĩ An hiện có 55 tuyến đường do thị xã quản lý. Giai đoạn 2018-2020, thị xã dự kiến xây dựng 36 tuyến phố văn minh đô thị. Trước mắt, trong năm 2018 sẽ thực hiện văn minh đô thị ở 30 tuyến đường.

Phát huy những kết quả đạt được và quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết hội nghị lần thứ 6 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng của TX.Dĩ An tiếp tục chủ động trong việc nắm bắt thông tin, gần dân, sát dân hơn và quyết tâm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như thực thi nhiệm vụ. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã nâng cao chất lượng cụ thể hóa, ban hành chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh ủy theo hướng rõ nhiệm vụ, giải pháp, có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tiễn.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết: “Trên mỗi cương vị công tác khác nhau, các cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện các nghị quyết. Đặc biệt, đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị, với tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đã đưa ra những giải pháp thiết thực gắn với địa phương, đơn vị, góp phần tích cực sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đổi mới, chủ động, của Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Dĩ An, trong quý I-2018, thị xã đã hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ chính trị với những kết quả khá rõ nét. Thị ủy đã quán triệt, tuyên truyền, học tập và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy kịp thời, có chất lượng, nhất là, nghiêm túc, kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Theo ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thị ủy Dĩ An, trong thời gian tới, thị xã sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong quý II-2018, trọng tâm là công tác tuyên truyền bầu cử trưởng, phó khu phố nhiệm kỳ 2018-2020. Thị ủy Dĩ An cũng quyết tâm triển khai nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XII), xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); tăng cường bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở; thực hiện có hiệu quả kế hoạch sắp xếp tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị; chú trọng công tác cán bộ; lãnh đạo thị xã tiếp tục thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình; bảo đảm thật tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết: “Việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị nhằm đáp ứng 13 tiêu chí theo Quyết định 61 của UBND tỉnh. Thị xã cũng tập trung vận động nhân dân thực hiện 3 nội dung chính về trật tự đô thị, an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường và xây dựng mỹ quan đường phố, nếp sống văn minh đô thị. Các phường và các ban ngành, đoàn thể thị xã tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đô thị và vận động nhân dân, cơ sở kinh doanh cùng chung tay thực hiện tuyến phố văn minh”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên