TX.Dĩ An cần tập trung xử lý những tồn tại ở các khu tái định cư

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại buổi làm việc với UBND TX.Dĩ An và các sở ngành liên quan trước các kiến nghị tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện các khu tái định cư trên địa bàn TX.Dĩ An; đặc biệt là dự án tái định cư Đại học Quốc gia TP.HCM và khu tái định cư Tân Đông Hiệp B hôm nay (12-12).

Tại buổi làm việc, UBND TX.Dĩ An đã kiến nghị với UBND tỉnh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý phát triển đô thi; quản lý đất đai và những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đối với 2 khu tái định cư Tân Đông Hiệp B, tính đến thời điểm này, do còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và chủ đầu tư chưa đẩy mạnh thỏa thuận đền bù với người dân, nhiều hộ dân chưa nhận được đất tái định cư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tương tự, tại dự án tái định cư Đại học Quốc gia TP.HCM, hiện đã thực hiện chi trả bồi thường cho 258 hộ với 30,7ha, đạt 90% diện tích quy hoạch. Hiện vẫn còn 27 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù và kiến nghị bố trí tái định cư tại chỗ. UBND TX.Dĩ An cũng đề nghị cho phép ứng vốn để thực hiện một số khu tái định cư nhằm đáp ứng yêu cầu rất lớn về tái định cư trong quá trình quy hoạch phát triển đô thị Dĩ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã yêu cầu TX.Dĩ An cần tập trung giải quyết những tồn tại ở 2 khu tái định cư trên, tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện về đất đai. Đồng thời cho biết, đối với khu tái định cư Tân Đông Hiệp B, sau rất nhiều buổi làm việc về khu tái định cư này, UBND đã có chủ trương giải quyết những vấn đề tại khu tái định cư này. Theo đó, UBND thị xã cần bám sát chủ trương để yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng lưu ý, UBND TX.Dĩ An cần tăng cường quản lý trật tự về đất đai, xây dựng đô thị, đặc biệt là tình trạng phân lô, bán nền tài các khu dân cư tự phát…nhằm bảo đảm phát triển đô thị một cách bền vững. Với đề xuất ứng vốn để xây dựng các khu tái định cư, UBND tỉnh chấp thuận ý tưởng này, TX.Dĩ An cần làm phương án và đề xuất cụ thể, qua đó UBND tỉnh sẽ xem xét quyết định.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên