TX.Dĩ An: Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 02-12-2019 | 09:05:43

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 101-KH/TU của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Đảng bộ TX.Dĩ An đang tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Để chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở quán triệt rõ mục tiêu, các nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội.

Những ngày này, ngoài việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết năm 2019 và của cả nhiệm kỳ, Đảng bộ TX.Dĩ An đang tích cực chuẩn bị các mặt công tác cho Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, TX.Dĩ An đang nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020. Trong ảnh: TX.Dĩ An tổ chức mít tinh kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An

Đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 51 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, với tổng số 4.949 đảng viên; trong đó, có 12 Đảng bộ và 39 chi bộ cơ sở. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã xây dựng và ban hành chương trình hành động để cụ thể hóa và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện. Đến nay, trong tổng số 11 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra, nhiều chỉ tiêu thị xã đã về đích sớm. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10,54%/năm; giá trị thương mại - dịch vụ tăng bình quân 36,4%, cơ cấu kinh tế của TX.Dĩ An chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại, dịch vụ và nông nghiệp. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An đã không ngừng phát huy lợi thế về vị trí địa lý, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định…

Kết quả trên tạo nền tảng vững chắc để Đảng bộ TX.Dĩ An thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI; đồng thời tạo sự phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực vào cuộc cùng cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thị ủy Dĩ An, cho biết Thị ủy đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc căn cứ hướng dẫn của cấp trên, cũng như kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XII, xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện của cấp ủy, các chi Đảng bộ cơ sở phù hợp với cấp mình, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Các cấp ủy phải xây dựng thời gian và lộ trình cụ thể chuẩn bị đại hội, bảo đảm đúng tiến độ Thị ủy đã đề ra; tổ chức đại hội theo đúng quy trình, bảo đảm tính trang trọng, an toàn và tiết kiệm... Đặc biệt, Thị ủy Dĩ An đã quán triệt báo cáo chính trị tại các đại hội phải đánh giá cụ thể những kết quả, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra các phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 một cách cụ thể, sát tình hình, đặc thù địa phương; tránh hình thức, chung chung.

Đối với công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An yêu cầu các cấp ủy trên địa bàn chuẩn bị tốt và thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng; phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, cán bộ được lựa chọn phải tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, có uy tín và năng lực, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến thời điểm này, TX.Dĩ An hoàn thiện việc xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII đến cấp ủy các cấp trên địa bàn; thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể. Riêng đối với Tiểu ban văn kiện đang tích cực hoàn thiện đề cương chi tiết báo cáo chính trị và hoàn thiện báo cáo tổng kết các nghị quyết chuyên đề; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI vào cuối tháng 12-2019.

Được biết, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã chỉ đạo Đảng bộ phường Bình An và Chi bộ Đoàn thể thị xã tiến hành đại hội điểm và đang khẩn trương hướng dẫn các đơn vị này thực hiện các bước tổ chức đại hội.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên