TX.Tân Uyên: Kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 10-07-2019 | 08:59:57

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có những chuyển biến tích cực, giao thông trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm được duy trì ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

 Có được kết quả này là nhờ Công an thị xã và Ban ATGT các xã, phường đã ra quân triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị. Trong đó có chú trọng xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường gây mất trật tự ATGT, ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ...

Thực hiện chuyên đề xử lý xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra phát hiện 104 trường hợp xe ô tô vi phạm vận chuyển hàng hóa quá tải trọng quy định, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 120 trường hợp số tiền 1,99 tỷ đồng, tước có thời hạn 86 giấy phép lái xe; yêu cầu hạ tải 104 trường hợp với tổng số 141,5 tấn.

 
Cảnh sát giao thông TX.Tân Uyên kiểm tra một xe ô tô tải chở khoáng sản có dấu hiệu vi phạm

Riêng thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 640 trường hợp vi phạm. Ra quyết định vi phạm hành chính số tiền 410,55 triệu đồng; tước có thời hạn 580 giấy phép lái xe. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và Công an xã, phường cũng đã phát hiện và lập biên bản 2.950 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, ra quyết định vi phạm hành chính 442, 50 triệu đồng...

Theo Ban ATGT TX.Tân Uyên, dù công tác tuyên truyền được tập trung thực hiện nhưng tình trạng vi phạm trật tự ATGT vẫn còn xảy ra, nhất là vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông... Tình trạng vi phạm trật tự đô thị, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông ở một số nơi trên địa bàn vẫn còn tái diễn khi không có lực lượng chức năng, nhất là khu vực trung tâm, chợ, cổng trường học.

TNGT tuy đã giảm, nhưng TNGT gây ra hậu quả từ nghiêm trọng trở lên vẫn còn ở mức cao, xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: Biện pháp, chế tài đối với các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT chưa đủ sức răn đe đối với người vi phạm. Phần lớn các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện từ nơi khác lưu thông qua địa bàn gây tai nạn...

Theo báo cáo của Ban ATGT TX.Tân Uyên, 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 61 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 58 người. So với cùng kỳ năm trước số vụ giảm 8 vụ, giảm 2 người chết và giảm 16 người bị thương.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=422
Quay lên trên