TX.Thuận An: Có gần 7.000 người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và làm việc

Cập nhật: 18-09-2015 | 06:44:21

 Sáng 17-9, Đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TX.Thuận An nhằm khảo sát tình hình, kết quả thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn thị xã.

Tính đến cuối tháng 5-2015, trên địa bàn TX.Thuân An có 1.444 hộ với 6.916 người là đồng bào dân tộc thiểu số như: Hoa, Khơ-me, Mường, Tày, Nùng, Chăm và Sa Tiêng sinh sống. Hầu hết đồng bào dân tộc thiểu số cư trú rải rác trên địa bàn TX.Thuận An, sinh sống chủ yếu bằng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và nông nghiệp…

Thời gian qua, thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về công tác dân tộc, TX.Thuận An đã tranh thủ và vận dụng tốt trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngoài ra, UBND TX.Thuận An đã chỉ đạo Phòng Kinh tế, UBND các xã, phường tổ chức triển khai thực hiện Đề án Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2016 trên địa bàn thị xã.

Năm 2015, theo tiêu chí mới của tỉnh, TX.Thuận An còn 22 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo và đang từng bước vươn lên thoát nghèo. Giai đoạn 2010-2014 đã có 26 cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số sản xuất, kinh doanh giỏi được khen thưởng…

TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên