TX.Thuận An: Hỗ trợ phân bón cho 1.240 hộ nông dân

Cập nhật: 28-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-12, UBND TX.Thuận An đã tổ chức tổng kết việc thực hiện các chính sách hỗ trợ nhằm phục hồi và phát triển vùng cây ăn trái đặc sản thị xã giai đoạn 2008 - 2012 và phương hướng 2013 - 2016.

Sau 5 năm triển khai thực hiện, các chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển vùng cây ăn trái đặc sản TX.Thuận An bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt, đồng thời nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, từ đó đã góp phần phát huy hiệu quả vườn cây ăn trái của địa phương.

Từ năm 2008 -2012, TX.Thuận An có 1.240 hộ thuộc các xã, phường ven sông Sài Gòn là An Sơn, An Thạnh, Hưng Định, Bình Nhâm được hỗ trợ phân bón với diện tích 429ha, tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Trong đó có các loại cây chủ lực là măng cụt, sầu riêng, dâu, bòn bon, mít tố nữ, bình quân tuổi cây trung bình từ 5 – 50 năm.

Thời gian qua, TX.Thuận An đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật về viêc chăm sóc vườn cây cho bà con nông dân như tập huấn được 66 lớp với các chuyên đề về chăm sóc bảo vệ vườn cây, qua đó có trên 3.000 lượt người dự; tổ chức 4 chuyến tham quan các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long các mô hình mới về chăm sóc cây ăn trái. Qua khảo sát thực tế, đến nay, bình quân năng suất của vườn cây tăng lên đáng kể, sâu bệnh đã được kiểm soát, năng suất măng cụt, sầu riêng, bòn bon, mít đều tăng 20%, dâu có năng suất tăng 50%. 

Ngoài ra, TX.Thuận An cũng đã tập trung đầu tư các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn nhằm khai thác tốt tiềm năng lợi thế ven sông Sài Gòn. Riêng UBND các xã, phường đã xây dựng 50 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 79,5 tỷ đồng, làm mới và nâng cấp 5 cầu, tổng kinh phí trên 6,9 tỷ đồng. Tổ chức thực hiện 10 con đường thuộc 4 xã, phường ven sông Sài Gòn với tổng kinh phí trên 103,9 tỷ đồng. Từ năm 2008 - 2012, thị xã đã hoàn thành nạo vét khai thông 91 công trình thủy lợi với tổng kinh phí 23 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, TX.Thuận An tiếp tục triển khai Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành các chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặt sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013 - 2016, tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ về chuyển giao khoa học kỹ thuật, đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng…nhằm tiếp tục giữ và phát huy vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương.

Hồ Văn - Trúc Mơ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên