TX.Thuận An: Tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù hòa nhập cộng đồng

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:42:03

Công an TX.Thuận An vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80/2011/NĐ-CP ngày 16-9-2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn.

Trong 5 năm qua, TX.Thuận An có 722 người là tù tha về, đặc xá, đi trường giáo dưỡng về… Các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 67 điểm thu hút hơn 4.700 lượt người chấp hành xong án phạt tù và người thân tham dự.

Cơ quan thi hành án hình sự Công an TX.Thuận An đã phối hợp với công an các xã, phường hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị tòa án xóa án tích cho 279 trường hợp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho những người chấp hành xong án phạt tù ổn định tâm lý khi tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền cơ sở cũng thường xuyên động viên, quan tâm, định hướng nghề nghiệp, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương cư trú. Qua đó, tỷ lệ người tái hòa nhập cộng đồng tái phạm tội ở mức thấp. Trên địa bàn thị xã hiện nay có 4 mô hình tiêu biểu, 14 người chấp hành xong án phạt tù tiêu biểu tham gia tích cực các hoạt động xã hội tại địa phương.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên