TX.Thuận An: Tập trung giải tỏa đền bù, bảo đảm nguồn vốn đầu tư

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

 Bố trí nguồn vốn hiệu quả

Nhằm thực hiện kế hoạch đề ra, UBND TX.Thuận An đã tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện đúng tiến độ và quản lý, sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước bảo đảm hiệu quả, bố trí đầu tư dứt điểm, sớm đưa công trình đi vào sử dụng. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hữu Danh, Giám đốc Ban Quản lý dự án (DA) TX.Thuận An cho biết: “Nguồn vốn năm 2014 sau khi được tỉnh phân cấp, đến nay thị xã đã tập trung bố trí cho công trình chuyển tiếp của năm 2013 và các công trình có khả năng hoàn thành trong năm 2014, các công trình hạ tầng động lực phát triển hạ tầng đô thị; tập trung đầu tư những DA thiết chế văn hóa và ưu tiên cho công tác bồi thường”.

   Trường PTCS Trịnh Hoài Đức đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng

Tình hình cấp phát và thanh toán vốn tháng 4 có khối lượng nghiệm thu đạt 59,015 tỷ đồng, lũy kế khối lượng nghiệm thu 4 tháng đầu năm là 211,314 tỷ đồng, đạt 49,6% kế hoạch, trong đó khối lượng năm 2013 chuyển sang 55,426 tỷ đồng. Thanh toán vốn đạt 58,808 tỷ, lũy kế thanh toán vốn 211,735 tỷ đồng, đạt 49,7% kế hoạch. Tổ chức quyết toán 11 công trình với giá trị 51,448 tỷ đồng, chênh lệch giảm hơn 695 triệu đồng so với đề nghị. Lũy kế quyết toán 57 công trình với giá trị 160,017 tỷ đồng, chênh lệch giảm 1,821 tỷ đồng so với đề nghị. Ông Danh cho biết thêm: “Sử dụng nguồn vốn bảo đảm hiệu quả sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2014”.

Tập trung giải tỏa đền bù

Đến nay, trong 72 DA có vốn đầu tư của năm 2014 thì có 19 DA đang thi công; 5 DA đang thực hiện các bước thầu; 18 DA đã hoàn thành; 7 DA đã quyết toán, các DA còn lại đang ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Riêng tiến độ thực hiện của 16 công trình trọng tâm năm 2014, có 8 DA đang thi công; 3 DA đang ở các bước đấu thầu; 3 DA chuẩn bị đầu tư và 1 DA đã hoàn thành. Dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành 6 DA gồm trường Trịnh Hoài Đức, trường Mầm non Hoa Cúc 9, Trung tâm Y tế TX.Thuận An và 3 DA về đường giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Long, phụ trách thi công công trình Trung tâm Y tế TX.Thuận An cho biết: “Do được chủ đầu tư giải ngân kịp thời nên công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Tính đến nay, công trình đã hoàn thành được 97% khối lượng thực hiện, chỉ còn một số công việc phụ là có thể bàn giao hoàn chỉnh vào tháng 6 tới”.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, TX.Thuận An đã tập trung giải tỏa đền bù. Trao đổi với chúng tôi, ông Danh cho biết, TX.Thuận An chủ yếu là đất đô thị nên quỹ đất dành cho các công trình công cộng không thuận lợi như các địa phương khác. Bên cạnh đó, quỹ đất dành cho tái định cư lại ít. Do đó, công tác giải tỏa đền bù phần nào còn vướng mắc. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, TX.Thuận An đã tập trung quyết liệt giải tỏa đền bù. Tính đến hết tháng 4, công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã chi trả được 93,761 tỷ đồng/92 hồ sơ.

 Bài, ảnh: PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên