UEFA Champions League, Napoli - Real Madrid: Quà 8-3 cho “Kền kền trắng”

Cập nhật: 06-03-2017 | 18:58:52

Thất bại 1-3 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha trước Real Madrid khiến ngày trở về thánh địa San Paolo thêm khó khăn cho chủ nhà Napoli. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 8-3, cả hai sẽ quyết đấu cho 1 suất lọt vào tứ kết UEFA Champions League (UCL).

Ba bàn thắng vào lưới Napoli do công của Benzema, T.Kroos và Casemiro giúp Đương kim vô địch UCL 2016 tự tin cho chuyến làm khách trên đất Ý. Cuối tuần qua, cú đúp của Benzema cùng 2 bàn còn lại do công J.Rodriguez và M.Asensio mang về chiến thắng 4-1 trước Eibar cho “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, Real Madrid tạm nhường lại ngôi đầu cho Barcelona khi kém kình địch 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Hiện, G.Bale dần hồi phục nhưng nhiều khả năng HLV Z.Zidane không mạo hiểm kết hợp bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo trên hàng công ở trận gặp Napoli. Ngoài ra, ba “kiến trúc sư” Modric, T.Kroos hay J.Rodriguez sẽ kiểm soát tuyến giữa của “Los Blanco”. Nhiệm vụ ghi bàn được trao 2 “cỗ máy” mang tên Benzema - Ronaldo, trong đó CR7 đã ghi 18 bàn và hiện xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Ở 6 mùa gần đây, đội bóng hoàng gia” Real đều dễ dàng vượt qua vòng 1-8 UCL. Với lợi thế ở lượt đi, chỉ cần hòa là “dải ngân hà” sẽ ung dung giành vé vào tứ kết. Đó là món quà 8-3 đầy ý nghĩa mà các cầu thủ dành trao tặng cho những “bóng hồng” xinh đẹp.

Lúc này tại vòng 27 Serie A, Napoli vừa giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước đội nhì bảng Roma ngay trên sân khách để tiếp tục bám đuổi phía sau ở vị trí thứ 3. “Cú đúp” của tiền đạo Mertens trong trận đấu này nâng tổng số bàn thắng của tuyển thủ Bỉ lên con số 18, trong khi tiền vệ Hamsik cũng 10 lần lập công cho Napoli ở Serie A. Đây là cơ hội để 2 cựu binh Albiol và Callejon chứng tỏ Real Madrid sai lầm khi bán họ cho Napoli. Đây là lần thứ 2 thầy trò HLV M.Sarri hiện diện ở vòng 1-8 và hướng đến giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết. Để thực hiện điều này, Napoli phải giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Real Madrid do đại diện Serie A đã ghi 1 bàn trên sân đối phương ở lượt đi. Nếu trận đấu kết thúc với chiến thắng 3 -1 nghiêng về đội chủ nhà, cả hai sẽ bước vào 2 hiệp phụ và có thể trận đấu sẽ được giải quyết bằng trò chơi “tử thần” trên chấm 11m. Chưa một lần đánh bại Real ở đấu trường UCL (thua 2, hòa 1), e rằng Napoli sẽ dừng bước ở vòng 1-8.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên