Ươm mầm khát vọng

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:34:05

Đó là tên gọi của một chương trình nhân đạo, do Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh thực hiện, nhằm hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim, bệnh hiểm nghèo, giúp các em duy trì sự sống.

Sức khỏe là vàng, vì vậy ai cũng ước mong có được sức khỏe tốt. Với trẻ em, điều này càng có ý nghĩa hơn, vì có khỏe mạnh các em mới lớn khôn để học tập, vui chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, trong xã hội đây đó vẫn còn những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị rất tốn kém, vượt quá khả năng của gia đình các em. Đó là trường hợp của em Trần Xuân Trường (SN 2016) ở phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát mắc bệnh ung thư máu. Chẳng may mắc phải căn bệnh quái ác khi còn quá nhỏ, khiến cho sức khỏe em càng xuống dốc. Kể từ khi em bệnh, cuộc sống của cả gia đình Trường chỉ trông nhờ vào tiền làm thuê của ba em. Mặc dù đã có thẻ bảo hiểm y tế, nhưng chi phí phát sinh do thuốc nằm ngoài danh mục, đã khiến cho gia đình em càng thêm khánh kiệt. Kịp thời hay tin trường hợp của em, Quỹ BTTE tỉnh đã đến thăm và tặng gia đình 15 triệu đồng để hỗ trợ gia đình có chi phí điều trị bệnh cho bé.

Đại diện Quỹ BTTE trao số tiền hỗ trợ, giúp em Trường có điều kiện trị bệnh

Chăm sóc cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt càng được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chú trọng thực hiện. Các em cần được hưởng những quyền cơ bản, trong đó có chăm sóc sức khỏe. Với ý nghĩa này, những em thuộc đối tượng khó khăn luôn được xã hội dõi theo sự phát triển của các em. Và không chỉ lo cho trẻ em tỉnh nhà, ngay cả những em là con của người lao động ngoài tỉnh đến làm việc cũng được giúp đỡ, nếu chẳng may các em mắc bệnh hiểm nghèo. Đó là trường hợp của em Trần Tuấn Khang, học lớp 5, hiện tạm trú tại phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Em mắc bệnh suy thận mãn tính, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bác sĩ chỉ định thay thận nhưng gia đình không đủ khả năng để tiếp tục điều trị cho em. Ngày em nhận được 15 triệu đồng do Quỹ BTTE hỗ trợ, gia đình em mừng vô kể.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE, cho biết chương trình “ươm mầm khát vọng” được thực hiện từ năm 2016, đến nay đã hỗ trợ cho 23 trường hợp, với gần 1,2 tỷ đồng. Để có thể duy trì được chương trình là nhờ có sự góp sức của các nhà hảo tâm. Riêng trong năm 2018, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex nhận hỗ trợ cho 24 trường hợp, mỗi trường hợp 15 triệu đồng.

Nối dài vòng tay nhân ái không chỉ có những nhà tài trợ lớn, mà có những cá nhân khi biết tin những trường hợp khó khăn cũng đến thăm, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần các em. Chính những tình cảm ấy của toàn xã hội, không chỉ giúp các gia đình vượt qua khó khăn, mà còn là nguồn động viên để các em vượt qua những đau đớn của tật bệnh và kéo dài thêm cuộc sống.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên