Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam: Tập huấn về quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ giai đoạn 2012-2015

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

(BDO) Trong 3 ngày từ 29 đến 31-5, tại Bình Dương, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn dành cho cán bộ quản lý của Hội VHNT 32 tỉnh, thành phía Nam. Chương trình tập huấn nhằm hướng dẫn thực hiện Thông tư liên tịch về việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước cho hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT ở Trung ương và các Hội VHNT địa phương giai đoạn 2011-2015 giữa Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Bộ Tài chính.

Đến dự lớp tập huấn có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội Liện hiệp các hội VHNT Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Các đại biểu được nghe hướng dẫn những quy định chung của Thông tư, phạm vi điều chỉnh và đối tượng được áp dụng hỗ trợ kinh phí như các tổ chức Hội VHNT trung ương, địa phương, tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình VHNT được hội đồng xét duyệt hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT… Thông tư cũng đưa ra những quy định cụ thể các hoạt động hỗ trợ, chế độ tài chính; nguồn kinh phí; phương thức hỗ trợ đối với tác giả, nhóm tác giả; quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ…

Các đại biểu tham dự cũng đã đưa ra những ý kiến đóng góp xoay quanh nội dung của Thông tư nhằm thực hiện việc quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí hỗ trợ và giúp tác giả, nhóm tác giả sáng tạo những tác phẩm hay, có giá trị nghệ thuật.

Cũng trong thời gian diễn ra tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn tham quan Thành phố mới Bình Dương.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên