Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội: Giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Shyang Hung Cheng

Cập nhật: 15-01-2019 | 16:22:28


Công nhân lao động được trao tặng những phần quà ý nghĩa

(BDO) Chiều 15-1, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng với các thành viên trong Đoàn giám sát của Ủy ban đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TX.Thuận An) về việc thực hiện chính sách, pháp luật an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) giai đoạn 2016-2018.

Công ty Shuang Hung Cheng hiện có hơn 9.000 lao động. Thực hiện Luật ATVSLĐ, công ty đã thành lập Ban ATVSLĐ. Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo, huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động; diễn tập ngộ độc thực phẩm; diễn tập tràn nổ hóa chất, cháy nổ… Công ty còn thường xuyên kiểm tra tình hình ATVSLĐ tại các xưởng sản xuất. Hàng năm, nhà máy thực hiện quan trắc môi trường lao động theo dõi, kiểm tra và kịp thời phát hiện những yếu tố có hại trong môi trường lao động để đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời.

Tại buổi làm việc, công ty đã nêu lên những kiến nghị, sửa đổi, bổ sung lại danh mục các nghề độc hại để phù hợp với tình hình hiện nay; xem xét lại việc quy định cho lao động nữ nghỉ 30 phút mỗi ngày trong thời gian hành kinh; quy định thời gian huấn luyện an toàn lao động cho lao động mới vào làm tại công ty.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị của công ty để có thêm cơ sở bổ sung, sửa đổi một số điều trong Luật ATVSLĐ thời gian tới.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên