Vận động viên trưởng thành từ các giải phong trào

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Nguyễn Thị Phong (SN 1967, An Bình, Phú Giáo) hiện là vận động viên (VĐV) đẩy gậy của huyện Phú Giáo, thi đấu hạng cân 60kg. Qua các mùa giải, chị đạt nhiều thành tích từ giải phong trào đến khu vực, toàn quốc.

Xuất thân trong gia đình không có truyền thống thể thao nhưng cái duyên đưa chị đến môn đẩy gậy thật tình cờ. Một lần, thi thử do Hội Nông dân huyện tổ chức, người phụ nữ có thân hình rắn chắc đã bén duyên với môn đẩy gậy từ năm 2007 tới nay. Thành tích của một VĐV hệ phong trào như chị thật đáng nể: 8 HCV tại các cuộc thi cấp huyện, tỉnh (trong đó có HCV tại các kỳ đại hội thể dục thể thao (ĐH TDTT) cấp tỉnh, lần gần nhất 2010).

Chị Phong với thành tích mình đạt được

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, tham gia thi đấu, chị cũng gặp nhiều khó khăn. Do là VĐV thuộc hệ phong trào, nên việc đầu tư cho tập luyện chủ yếu do chị tự túc. Chuẩn bị cho ĐH TDTT tỉnh 2014 sắp tới, tuy môn đẩy gậy chỉ đưa vào môn hưởng ứng nhưng chị vẫn hăng say tập luyện để giữ vững ngôi vị số một của mình. Chị Phong, chia sẻ: “Hàng ngày, ngoài thời gian tập chung với các VĐV trong đội, chị thường xuyên chạy bộ vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe, đứng tấn giúp đôi chân bám trụ trên sàn đấu. Tuy là môn thể thao hưởng ứng tại đại hội nhưng mình vẫn cố gắng tập luyện để giành HCV. Mình mong muốn sau kỳ đại hội, được chọn đi thi đấu tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ 11 tại Nam Định để được cống hiến, mang lại thành tính cao về cho tỉnh nhà”.

Bài, ảnh: ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=190
Quay lên trên