Vì sao Công ty Cổ phần Thương mại - Du lịch Liên Việt chậm bồi thường cho hai người bị mất trộm xe máy?

Cập nhật: 24-09-2018 | 10:09:27

Hai sinh viên ở trọ trong Cư xá Liên Việt tại đường D, khu dân cư Chánh Nghĩa (thuộc phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) bị kẻ gian lấy trộm 2 xe máy trong đêm khuya, trị giá gần cả trăm triệu đồng. Sự việc xảy ra gần 2 tháng nay, nhưng người bị mất cắp tài sản chưa được hỗ trợ bồi thường.

Nguyễn Quốc Huy và Hà Văn Huỳnh (sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ TP.Hồ Chí Minh - cơ sở Bình Dương), cho biết từ ngày bị mất trộm xe máy việc đi lại, học tập của cả hai gặp nhiều khó khăn. Trong khi gia đình hai anh chưa có điều kiện để mua xe mới nên họ rất cần sự quan tâm, hỗ trợ bồi thường từ Công ty Cổ phần Thương mại - Du lịch Liên Việt (gọi tắt là Công ty Liên Việt), chủ Cư xá Liên Việt.


Nhà xe Cư xá Liên Việt, nơi hai sinh viên bị mất trộm xe máy

Theo đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, anh Nguyễn Quốc Huy trình bày: Vào ngày 1-8-2018, Huy và Huỳnh có để 2 chiếc xe máy Exciter BS 93M1-262.14 và 93C1-181.74 trong nhà xe của Cư xá Liên Việt. Khoảng 10 giờ sáng ngày 2-8-2018, khi cả hai từ phòng xuống lấy xe đi học thì phát hiện xe mình không có trong nhà xe. Cả hai đã trình báo quản lý cư xá giải quyết. Qua trích xuất hình ảnh từ camera nhà xe của cư xá, thì phát hiện xe máy của Huy và Hùng đã bị trộm đột nhập lấy trộm trong đêm khuya.

Vụ việc đã được quản lý cư xá trình báo công an các cấp nhằm điều tra làm rõ. “Theo quy định của cư xá, khi người ở trọ vào ra cư xá phải có thẻ giữ xe. Tuy nhiên, tôi được biết bảo vệ nhà xe không bao giờ đưa thẻ giữ xe cho người ở trọ trong cư xá. Lúc mất xe, bảo vệ nhà xe bỏ mục tiêu canh gác nên mới bị mất trộm. Vì thế, quản lý cư xá và bảo vệ phải có trách nhiệm bồi thường tài sản bị mất cắp cho chúng tôi. Việc xảy ra đã khá lâu, nhưng chúng tôi không được bồi thường. Công ty Liên Việt là đơn vị chủ quản, hàng tháng họ thu tiền trọ của chúng tôi thì phải có trách nhiệm giải quyết việc này. Nhưng đến nay, Công ty Liên Việt vẫn không có động thái gì, khiến chúng tôi vô cùng bức xúc”, anh Nguyễn Quốc Huy cho biết.

Trao đổi với P.V về khiếu nại của người ở trọ Cư xá Liên Việt, ông Ngô Võ Thắng, Tổng quản lý của Công ty Liên Việt, cho biết công ty hiện có nhiều khu trọ đang cho thuê. Theo nội quy của công ty, quản lý các khu trọ là người điều hành chung, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu trọ. Bảo vệ nhà xe phải có trách nhiệm trông giữ xe cho người ở trọ. Khi xảy ra mất xe, bảo vệ phải có trách nhiệm bồi thường tài sản bị mất cắp. Vào ngày 2-8-2018, khi nghe báo có việc bị mất trộm xe ở Cư xá Liên Việt, tôi chủ động cho trích xuất hình ảnh từ camera để tìm hiểu nguyên nhân, sau đó gửi hình ảnh này cho công an, “hiệp sĩ” để làm rõ mọi việc, mong sớm tìm lại được 2 xe máy bị trộm. Tuy nhiên, khi không tìm được xe, thì bảo vệ cư xá phải có trách nhiệm bồi thường tài sản bị mất cắp. Cách đây không lâu, tôi có hỏi bảo vệ là giải quyết vụ việc đến đâu rồi, thì anh Nguyễn Văn Phúc, bảo vệ nhà xe Cư xá Liên Việt, bảo rằng đã xử lý xong rồi. Tới đây, tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo công ty để giải quyết vụ việc một cách hợp tình, hợp lý.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên