Vui, nhưng đừng gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh

Cập nhật: 09-04-2018 | 09:24:50

Chưa khi nào vấn đề hát hò trở thành một vấn nạn khiến nhiều người ngán ngẩm như hiện nay. Ở đây người viết muốn nói về tình trạng “nhạc sống” và các loại “loa kẹo kéo” xuất hiện nhan nhản ở khắp nơi. Vào dịp cuối tuần, trong các bữa tiệc, loại hình này lại có dịp phô trương sự tiện ích của mình trong việc giúp cho cuộc vui thêm “có không khí”, nhưng cũng gây ra không ít phiền toái cho những người xung quanh.

Những ngày cuối tuần, khi có dịp vào công viên thành phố mới, nhiều người đã cảm nhận được độ “phủ sóng” của những chiếc loa kẹo kéo. Từng nhóm bạn, từng gia đình sau khi trải bạt và bày biện thức ăn ra, bước tiếp theo là bật nhạc lên và hát. Những bàn tiệc “dã chiến” này nằm gần nhau và mạnh ai nấy hát. Những bài hát não tình cho đến những nhạc phẩm sôi động được phát ra liên tục với những giọng ca “cây nhà lá vườn” khiến cho không khí trong công viên trở nên nhốn nháo. Có một thực tế là ai cũng cố hát to để “át” người bên cạnh nên chỉ có những người đi dạo trong công viên là phải miễn cưỡng nghe!

Trong khi đó ở các khu nhà trọ tình trạng này cũng đã đến mức cần phải lên tiếng. Sau khi đã có tí men vào người, những ca sĩ miệt vườn bắt đầu thể hiện giọng ca. Đã có không ít trường hợp đánh nhau vì ca hát kiểu này. Có nhiều nguyên nhân, có thể vì người này chê người kia hát dở, có thể vì giành nhau bài hát, cũng có thể vì những người xung quanh không chịu được vì bị tra tấn cả ngày nên lên tiếng phản ứng, thế là có chuyện… Trước tình trạng này, chính quyền một số địa phương vào cuộc bằng cách tuyên truyền, nhắc nhở người ở trọ nâng cao tinh thần tự giác, tôn trọng không gian sống của những người xung quanh. Chính quyền không thể xử phạt người ta hát hò được và cán bộ địa phương cũng chưa có thiết bị đo tiếng ồn thì làm sao biết ai hát to mà phạt!

Nhiều người cho rằng loại hình “loa kẹo kéo” đã góp phần cho việc giải trí của người dân thêm phong phú, đặc biệt là với những người thu nhập thấp, đối tượng thanh niên, công nhân. Đúng, đây cũng là một loại hình giải trí tiện dụng cho mọi người, tuy nhiên chúng ta không nên quá lạm dụng cái tiện dụng ấy để thỏa mãn sự ca hát của mình nhưng lại gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, đặc biệt là vào những thời điểm, những không gian cần sự yên lặng. Vui, nhưng xin đừng gây ảnh hưởng đến người xung quanh!

L .T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên