Vui xuân, đón tết Canh Tý 2020: Đầm ấm, an lành

Cập nhật: 30-01-2020 | 08:52:35

Không khí vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang rộn ràng trên khắp các nẻo đường quê, phố thị của tỉnh. Nét vui tươi, phấn khởi xuất hiện trên từng khuôn mặt, từng nụ cười ấm áp của người dân hứa hẹn một năm mới thành công, bứt phá của tỉnh.

Thôn quê vui mừng đón tết…

Vào những ngày này, trong khí trời ấm áp, hanh thông, người dân trên khắp các nẻo miền quê của tỉnh vẫn đang rộn rã với các hoạt động đón tết, vui xuân. Các hoạt động vui xuân tại các địa phương nông thôn của tỉnh gồm: Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Bàu Bàng đã tạo ra không khí hân hoan, thu hút được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân.

Hòa chung không khí đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện Bắc Tân Uyên rộn ràng những chương trình mừng xuân. Tại Khu công nghiệp Đất Cuốc, UBND huyện đã tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ và chăm lo cho đông đảo công nhân lao động. Chị Nguyễn Hồng Hoa, công nhân Khu công nghiệp Đất Cuốc nói: “Nhìn thấy đường sá khang trang được trang trí đèn hoa chào xuân, nhiều chương trình văn nghệ diễn ra sôi nổi tôi rất phấn khởi đón tết và mong muốn sang năm mới đời sống sẽ sung túc và như ý”. Trong chuỗi hoạt động chăm lo tết, các ban ngành, đoàn thể của huyện phối hợp tổ chức trao những phần quà tết cho các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Ở những xã nông nghiệp của huyện bước vào mùa bội thu các loại cây có múi, như Hiếu Liêm, Lạc An, Tân Thành, Đất Cuốc… nồng nàn hương bưởi, hương quýt, hương cam lan tỏa từ vườn đến những ngả đường để ra phố chợ. Mùa thu hoạch đến trong sự hào hứng của người nông dân địa phương hướng đến một cái tết sung túc, có thêm điều kiện trang hoàng nhà cửa để đón con cháu về sum vầy. Còn tại địa bàn huyện Phú Giáo, người dân nơi đây cũng đón xuân vui tươi trong niềm phấn khởi vì địa phương ngày càng phát triển. Năm nay, các tuyến đường trục chính của huyện cũng được trang trí vui tươi bắt mắt với nội dung mừng Đảng, mừng xuân và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Chị Trần Hồng Thu, ngụ xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, cho biết năm nay, thay vì đón giao thừa ở nhà, gia đình chị đưa con cái đi xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa cũng như ngắm đường phố trong thời khắc chào đón năm mới. “Những năm gần đây huyện ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân cũng ngày càng ổn định. Tôi hy vọng sang năm mới huyện sẽ tiếp tục bứt phá về nhiều mặt với cột mốc đánh dấu 20 năm tái lập huyện”.

Trong khi đó đồng bào các dân tộc thiểu số tại các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng năm nay có được cái tết đầm ấm, no đủ hơn từ sự quan tâm của tỉnh. Cùng với những kết quả phát triển kinh tế của tỉnh, các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Trong những ngày cuối năm vừa qua, các đoàn của tỉnh và huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo và các hộ người Việt nghèo di cư từ Campuchia về nước đã thể hiện được sự quan tâm chăm lo của tỉnh với người dân nghèo địa phương, để mọi người đều có tết.

Phố thị rộn rã chào xuân

Không khí đón xuân vui tươi, tràn ngập ánh sáng, rộng ràng tiếng nhạc xuân đã xuất hiện trên khắp các tuyến đường, khu dân cư tại các đô thị của tỉnh. Để phục vụ nhân dân đón Xuân Canh Tý 2020, tại hoa viên cạnh bờ sông lối vào trụ sở UBND thị xã, TX.Tân Uyên đã xây dựng công trình đường hoa tết năm 2020. Từ ngày 24-1, Trung tâm Văn hóa - Thể thao phối hợp với Hội Nông dân TX.Tân Uyên tổ chức Hội thi Hoa cây kiểng - Hoa quả tạo hình “Mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý năm 2020”. Hội thi năm nay thu hút các nghệ nhân, hội viên Hội Nông dân và quần chúng nhân dân trong thị xã yêu thích bộ môn nghệ thuật tạo hình từ hoa quả, hoa cây kiểng trên địa bàn thị xã tham gia. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, phấn khởi cho biết với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thị xã đã hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra và gặt hái nhiều thành công trên đường công nghiệp hóa, đô thị hóa. Với những thành tích đạt được, TX.Tân Uyên vừa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước, đồng thời, ngày 1-2 tới đây, thị xã có thêm 4 phường được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ 4 xã.

Để bảo đảm không khí đón xuân vui tươi cho nhân dân, TX.Dĩ An đã huy động nguồn lực xã hội hóa để trang trí các đường hoa góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị trong những ngày vui tết đón xuân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội trong dịp tết cũng đã được tổ chức đa dạng, phong phú và diễn ra hết sức sôi nổi. TX.Dĩ An cũng bảo đảm hàng hóa phục vụ tết phong phú và đa dạng, giá cả được bình ổn, không có tình trạng tăng giá đột biến; thị trường nội địa, buôn lậu và gian lận thương mại đã được kiểm soát chặt chẽ. Công tác chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm đông người. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết những ngày qua, nhân dân TX.Dĩ An đã đón Tết Nguyên đán Canh Tý trong niềm vui tươi, phấn khởi và đầm ấm với nhiều hoạt động ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần. Để phục vụ cho nhân dân trên địa bàn thị xã đón Tết Nguyên đán Canh Tý bảo đảm “vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã và UBND các phường tổ chức phục vụ cho nhân dân đón xuân, vui tết chu đáo. Tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại TX.Dĩ An cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. An ninh chính trị ổn định. “Cùng chung niềm vui đón xuân với nhân dân cả tỉnh, Xuân Canh Tý này người dân TX.Dĩ An đã được chăm lo và đón một cái tết đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần, sẵn sàng nỗ lực cho một năm mới nhiều thành công”, ông Bảy nói.

Những ngày giáp tết và trong tết, nhiều người dân thích đến TX.Thuận An bởi nơi đây có không gian đẹp mát mắt. Đi dọc từ chợ Búng qua Cầu Ngang xuống đến phường Bình Nhâm, hai bên đường phủ đầy hoa, lá, cây kiểng đầy màu sắc. Đặc biệt, năm nay ngoài việc trang trí tại các khu vực trung tâm, các cây cầu trên địa bàn thị xã cũng được khoác áo mới bằng hệ thống đèn trang trí lấp lánh, bắt mắt tạo được điểm nhấn cho địa phương trong dịp tết. Tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát, trong những ngày đầu năm mới, các tuyến đường trên địa bàn luôn được vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng; cùng với được trang trí cờ hoa, tiểu cảnh hai bên tuyến đường đã tạo ra nét xuân vui tươi, rộn rã của đô thị văn minh, hiện đại.

Một mùa xuân mới lại về trong những nụ cười ấm áp của người dân trên khắp các địa phương của tỉnh. Mọi người cùng chào xuân mới vui tươi và cùng hy vọng về sức bật mới của Bình Dương trong năm 2020, một năm đầy ý nghĩa với nhiều sự kiện quan trọng của địa phương và của đất nước. 

Đối với TP.Thủ Dầu Một, đường hoa xuân Bình Dương tại công viên thành phố mới ngay từ khi khai mạc đã thu hút được đông đảo người dân từ khắp các nơi đến du xuân, thưởng ngoạn. Anh Lê Văn Trung, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Năm nào cũng vậy, kể từ khi đường hoa được xây dựng tại đây, cứ mùng 3 tết là gia đình chúng tôi lại vào đây. Tôi thấy, qua mỗi năm, đường hoa lại được đầu tư hơn về quy mô và tầm ý nghĩa. Tham quan đường hoa, gặp nhiều người quen, chúc nhau những câu chúc tốt lành vào năm mới cũng rất thú vị”.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Canh Tý

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên