Vượt khó trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 09-08-2021 | 18:52:27

(BDO) Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt thứ tư từ cuối tháng 4-2021 khiến nhiều hoạt động thể thao ngoài trời phải tạm ngưng, các cơ sở hoạt động phải đóng cửa. Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân viên Khu tổ hợp thể thao Tiên Phong (TP.Thuận An) bằng nhiều cách khác nhau đã đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Trú tại số 99E/2, đường An Thạnh 15, phường An Thạnh, TP.Thuận An, Khu tổ hợp thể thao Tiên Phong ngày bình thường đón tiếp khá đông người dân đến tập luyện và sinh hoạt thể thao. Mỗi năm, vào dịp hè doanh thu của khu hồ bơi khoảng 300 triệu đồng/tháng. 

HLV Cao Sỹ Hồng Quang ngâm mình dưới Hồ bơi Tiên Phong với mong muốn giúp cho tim và phổi khỏe hơn, giúp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vừa qua, trước khi bước vào kỳ nghỉ hè 2021 nơi đây được đầu tư thêm phòng tập nhạc, phòng bóng bàn và nâng cấp lại khu cà phê. Trước đó dự kiến dịp hè này mỗi tháng khu tổ hợp thu về 500 triệu đồng. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4 vừa qua nên Khu tổ hợp thể thao Tiên Phong phải đóng cửa, không hoạt động. 

Tính ra mỗi tháng khu tổ hợp phải bù lỗ gần 200 triệu đồng tiền trả cho nhân viên, vệ sinh hồ... Nhưng may mắn là chủ đất không lấy tiền thuê mặt bằng trong thời gian này nên khu tổ hợp vơi bớt khó khăn. 

Nhân viên Khu tổ hợp Thể thao Tiên phong chuẩn bị những bữa ăn cho các chốt kiểm dịch và khu phong tỏa.

Phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến khó lường, từ lãnh đạo đến nhân viên khu tổ hợp đều sẵn sàng hỗ trợ cùng địa phương phòng chống dịch. Cụ thể, từ tháng 7 khu tổ hợp phối hợp với Đoàn Thanh niên phường An Thạnh mỗi ngày đi hỗ trợ các nhu yếu phẩm tại các khu phong ta, cách ly trên địa bàn. 

Một nhóm 5 người, mỗi ngày làm được khá nhiều việc như phục vụ công tác truyền thông, hỗ trợ các điểm trong việc xét nghiệm, tặng quà cho người dân, hỗ trợ hậu cần...

Vẫn biết nguy hiểm cho bản thân có thể nhiễm Virus Sars Cov-2 bất kỳ lúc nào nhưng bản thân là dân thể thao chuyên nghiệp, lại là HLV dạy bơi nên anh Quang có cách phòng dịch riêng của mình. 

“Mỗi ngày sau khi đi hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 về, tôi đều chọn cách xuống hồ bơi, bơi lội nhằm giúp cho phổi và tim mạch được khỏe mạnh. Dù hồ bơi hiện tại không hoạt động nhưng mỗi ngày đều phải vệ sinh, lọc nước và xử lý triệt để. Tôi hi vọng, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát, để học sinh được đến trường, người dân khỏe mạnh và cuộc sống được trở lại như trước đây. Bởi nếu mọi người còn phải lo cơm áo gạo tiền, đi lại khó khăn thì ngành dịch vụ thể thao sẽ khó phát triển”, HLV Cao Sỹ Hồng Quang chia sẻ.

HLV Cao Sỹ Hồng Quang trong một lần đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con trên địa bàn P. An Thạnh

Có lẽ ước mơ của anh Quang cũng là ước mơ của người dân tỉnh nhà, bởi khi dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi cuộc sống trở lại bình thường thì mọi hoạt động của xã hội mới có thể tiếp diễn như trước đây. Mong rằng trong thời gian sớm nhất dịch bệnh được kiểm soát để người dân được sống những tháng ngày bình yên như trước đây. Và những người kinh doanh thể thao như anh Quang sẽ không phải đối diện với nhiều khó khăn như hiện nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=485
Quay lên trên