Xã Phước Hòa (Phú Giáo): Phát huy nội lực, vững bước trên con đường đổi mới

Cập nhật: 07-10-2010 | 00:00:00

Phước Hòa là một xã nông nghiệp của huyện Phú Giáo, do vậy xuất phát điểm của xã tương đối thấp. Trong những năm qua, được Huyện ủy Phú Giáo lãnh đạo chỉ đạo sâu sát, sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, bộ mặt của Phước Hòa đến nay đã thay đổi mạnh mẽ và đang trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế của huyện.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X nhiệm kỳ 2005-2010 đề ra; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hòa đã vượt qua những khó khăn thử thách, phát huy lợi thế hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và chính quyền xã Phước Hòa đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, chỉ đạo khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế địa phương. Với sự đoàn kết nhất trí cao, Đảng bộ xã đã vạch ra phương hướng chung, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cùng phấn đấu thực hiện.

 

Kinh tế trang trại là điểm sáng của Phước Hòa trên con đường phát triển

Theo đó, trên lĩnh vực nông nghiệp, Phước Hòa từng bước chuyển sang chuyên canh cây công nghiệp lâu năm, chú trọng phát triển các mô hình kinh tế hộ gia đình, chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng ổn định, sản phẩm cho giá trị kinh tế cao. Cơ cấu kinh tế từng bước có sự chuyển dịch theo hướng phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, hiệu quả; tăng dần tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Trong bức tranh kinh tế của địa phương, điểm nhấn là sự phát triển mạnh của kinh tế trang trại. Đến nay, toàn xã có 53 trang trại các loại với tổng diện tích hơn 553 ha với cây trồng tập trung và chủ lực là cao su. Không chỉ kinh tế nông nghiệp phát triển mạnh, Phước Hòa còn là một trong những xã phát triển khá ngành tiểu thủ công nghiệp với 14 lò gạch, 1 lò gốm, 7 cơ sở sản xuất nhỏ khác. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, đời sống của người dân Phước Hòa đã có những đổi thay; chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, bộ mặt xã hội ngày càng khởi sắc.

Bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của Phước Hòa được điểm tô thêm bởi những sắc màu tươi sáng từ sự phát triển trên lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trình độ dân trí của người dân ngày càng nâng cao, với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cuối cấp tiểu học hàng năm đạt trên 98%; trung học cơ sở đạt trên 96%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng phong trào ngày càng được nâng lên; hàng năm có từ 95 - 98% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 3 - 5 ấp đạt ấp văn hóa. Công tác quốc phòng - an ninh  được thực hiện tốt, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo sự ổn định để người dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn thách thức trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ - chính quyền và nhân dân xã Phước Hòa đang bước những bước vững chắc trên con đường đổi mới. Những kết quả đạt được hôm nay là tiền đề, động lực để Phước Hòa thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra trở thành thị trấn Phước Hòa trong thời gian tới.

HOÀI PHƯƠNG

Hiện tại, trên địa bàn xã Phước Hòa có hơn 32 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 14,2km đã được xây dựng, trong đó có 2 tuyến được bê tông hóa. Hệ thống trường học được đầu tư xây dựng theo mô hình trường chuẩn quốc gia. Trạm Y tế được đầu tư, nâng cấp đủ sức đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Phước Hòa cũng đã xây dựng, sửa chữa và trao tặng được 111 căn nhà cho các đối tượng khó khăn về  nhà ở...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên