Xây dựng kế hoạch đưa học sinh, sinh viên đến với bảo tàng, nhà truyền thống

Cập nhật: 25-09-2018 | 07:50:27

Bảo tàng tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch tham mưu lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua về nội dung giáo dục lịch sử văn hóa truyền thống cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Với kế hoạch đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ lấy ý kiến và ký kết với Sở Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh đoàn nhằm đưa học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đến với bảo tàng, nhà truyền thống để hiểu hơn về lịch sử địa phương, đất và người Bình Dương xưa qua các hiện vật, hình ảnh được trưng bày, triển lãm. Dự kiến, kế hoạch này sẽ được thực hiện vào năm 2019. Bên cạnh việc ký kết, Bảo tàng, Nhà truyền thống trong tỉnh cũng sẽ tích cực sưu tầm các hiện vật; thường xuyên tổ chức trưng bày, triển lãm vào các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Ngoài ra sẽ có các hoạt động kết hợp giữa tìm hiểu và thực hành khi đến tham quan triển lãm, như triển lãm hình ảnh, hiện vật gốm sứ Bình Dương sẽ có thêm phần thực hành cách làm đồ gốm; các triển lãm khác sẽ kết hợp với viết bài cảm nhận giúp học sinh, sinh viên, đoàn viên hiểu hơn về lịch sử, nét văn hóa độc đáo của địa phương.

T.LÝ

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên