Xây dựng lối sống tích cực

Cập nhật: 11-11-2015 | 08:24:48

Trong thời đại bùng nổ thông tin, từ đứa trẻ 4 - 5 tuổi cũng biết sử dụng các thiết bị điện tử, truy cập internet, lướt web. Những thói quen tích cực như đọc sách, chơi thể thao đã dần mất đi trong giới trẻ. Đối với thanh thiếu niên hiện nay, cuộc sống của chúng không thể thiếu điện thoại, máy vi tính. Sau những giờ học tập, thời gian còn lại gần như các em chỉ chăm chú vào thiết bị công nghệ.

Trong các gia đình hiện đại ngày nay cũng ít có những buổi gia đình cùng quây quần bên nhau. Sau bữa cơm tối, mỗi người ngồi một góc chăm chú vào ti vi, điện thoại nên ít có tâm sự, chia sẻ với nhau. Đối với trẻ em, do ít vận động nên các em trở nên chậm chạp. Trẻ không quan sát cuộc sống nên không có những kiến thức tổng quát, không có vốn sống. Vậy nên mới có chuyện học sinh có những bài văn ngô nghê khi giáo viên yêu cầu tả về buổi sum họp gia đình vào buổi tối.

Làm gì để các em hạn chế lạm dụng công nghệ thông tin, tham gia vào các hoạt động lành mạnh? Vấn đề này đã không ít lần được đề cập đến, nhưng cuộc chiến có vẻ vô cùng cam go. Bởi các em sa đà vào các thiết bị điện tử một phần cũng do cha mẹ đã không quản lý con em chặt chẽ. Có những bà mẹ ngay từ nhỏ đã tập cho con làm quen với điện thoại, máy tính bảng, mục đích chỉ để kích thích trẻ ăn uống, từ đó tạo cho trẻ thói quen không tốt. Vậy thì, muốn con trẻ phát triển toàn diện, có tương lai tươi sáng, phụ huynh phải là người gương mẫu, chỉ sử dụng công nghệ phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu. Đồng thời hướng con vào các hoạt động lành mạnh, tích cực tập luyện thể thao. Các gia đình cũng nên có những buổi sum họp để chia sẻ, tâm sự cùng nhau, để các thành viên trong gia đình thêm thương yêu nhau hơn và có lối sống tích cực.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=402
Quay lên trên