“Xôn xao” mùa tựu trường

Cập nhật: 09-09-2016 | 08:54:17

Những ngày chuẩn bị cho năm học mới, có nơi rất… xôn xao, vui nhộn là những nhà sách! Phụ huynh đưa con đi mua sách vở, các dụng cụ học tập “phụ kiện kèm theo” không biết bao nhiêu là thứ được cho là cần thiết.

Và thế là những câu chuyện “lạ” của giáo dục nước nhà cũng được các phụ huynh “mổ xẻ” khá xôm tụ. Nào là trường con tôi năm nay… không bán đồng phục, để tui ra chợ mua hoài không có! Lại có chị cho rằng vậy là hay chứ sao! Thích gì thì mua đó tùy túi tiền của phụ huynh, miễn là quần xanh áo trắng! Có đâu như trường của con tôi, năm nào cũng bán đồng phục và dán bảng tên. Con bé nhà tôi còi cọc mãi chẳng lớn chút nào, quần áo cũ còn nhiều nhưng trên bảng tên lỡ ghi lớp 4, nay lên lớp 5 phải mua áo mới, phù hiệu mới!

Chưa hết, chuyện… bao tập vở tưởng như là chuyện nhỏ như con thỏ nhưng cũng lắm chuyện cười không được, mếu không xong. Một chị kể, năm nào chị cũng lọ mọ bao vở, dán nhãn cho con trước năm học cả… mấy tuần vì tính chị thích chuẩn bị mọi thứ đâu vào đó. Thế nhưng ngày tập trung, con chị đến trường xong về nhà mặt méo xẹo. Con bé nói: “Mẹ ơi, mẹ mua vở nhầm hết rồi! Cô nói vở 200 trang chứ không phải vở 100 trang”. Chị hỏi không biết sao lại có quy định kỳ đến vậy! Thì ghi hết quyển 100 trang, học sinh ghi sang quyển khác. Khi “bàn” với con giải pháp này, con bé giãy nảy: “Không được, thay vở cho con kẻo không giống ai!”.

Chứng kiến những người mẹ chuyện trò với nhau về việc học hành, quy định này nọ về tập, vở, bỗng dưng tôi nhớ, ngày xưa mình đi học, một quyển vở ghi… 4 môn! Hai đầu ngược xuôi ghi 2 môn. Từ giữa vở trở ngược, xuôi lại ghi bài thêm 2 môn nữa.

Mà hồi đó có bị cô, thầy nào la đâu! Còn thương học trò nghèo hơn thì có…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên