Xuân của những người ở lại

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:07:01

Xuân của thanh niên công nhân (TNCN) xa quê ở Bình Dương cũng không kém phần đầm ấm khi có nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ những chương trình do các cấp Đoàn, đơn vị thanh niên tổ chức đến với họ. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tại Công ty TNHH I&Y Vina (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Xuân TNCN”. Hơn 1.000 CN đang làm việc tại công ty này hào hứng tham gia các phần thi văn nghệ chủ đề “Khúc hát mùa xuân”, thi trang trí cành mai, cành đào ngày tết, được giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bạn TNCN còn tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng và sum họp trong “Bữa cơm ngày tết” với những món ăn đậm đà hương vị tết cổ truyền của dân tộc. Trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 63 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho CN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Ngoài việc tổ chức chương trình, đại diện trung tâm đã đến thăm, tặng quà chúc tết cho một số TNCN khó khăn không có điều kiện về quê đón tết tại các khu nhà trọ, góp phần chia sẻ và động viên TNCN trong dịp tết đến, xuân về.

Trao quà cho TNCN xa quê khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2017 ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên)

Cùng chia sẻ yêu thương, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ban giám đốc Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã trao 9 suất hỗ trợ cho TNCN, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 10 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn có hoạt động tích cực trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời, tặng 1.137 phần quà cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội TNCN, hội trưởng, bí thư các chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Không những vậy, Tỉnh đoàn còn trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho gia đình TNCN ở TP.Thủ Dầu Một.

Lan tỏa đến cơ sở

Cùng với các hoạt động của tổ chức Đoàn cấp trên, các hoạt động chăm lo cho TNCN dịp Tết Nguyên đán 2017 diễn ra sôi nổi ở các Đoàn cơ sở địa phương. Nổi bật là các cơ sở Đoàn ở TX.Dĩ An tổ chức đồng loạt các hoạt động chăm lo tết cho TNCN. Trong đó, phường Dĩ An tổ chức tất niên TNCN tại 2 điểm. Phường An Bình trao tặng 40 phần quà tết cho TNCN khó khăn và tổ chức mâm cơm ngày tết. Phường Tân Đông Hiệp tổ chức hội thi làm mứt tết cho các chi hội TNCN, trao quà tết cho chi hội trưởng và trao quà cho TNCN khó khăn. Các phường Tân Bình, Bình Thắng, Đông Hòa cũng nhộn nhịp với các hoạt động như: trò chơi dân gian, trao quà, mâm cơm tất niên, thu hút đông đảo TNCN nhà trọ tham gia. Ở TX.Tân Uyên, Đoàn phường Tân Phước Khánh tổ chức chương trình đón xuân cho thanh niên xa quê với các nội dung: Thi rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử Đảng - Đoàn - Hội - Đội, biển đảo, lịch sử Việt Nam; thi trang trí cây mai, cây đào ngày tết; thi gói bánh tét và hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng... Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng trao tặng 30 phần quà và Công ty Công viên mô tô trao tặng 30 suất học bổng cho con TNCN khó khăn; Ban tổ chức Đề án TNCN phường trao tặng 22 phần quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết…

Qua tổng kết, trong dịp xuân Đinh Dậu năm 2017, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 96 chương trình “Mâm cơm ngày tết” tại các chi hội có đông TNCN không có điều kiện về quê ăn tết với gần 1.000 phần quà cho TNCN. Các hoạt động trên đã thể hiện được sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương đối với lực lượng TNCN xa quê về vật chất lẫn tinh thần, làm cho lực lượng này ngày càng gắn bó với địa phương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên