Yêu nước phải có văn hóa và tôn trọng pháp luật

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

 Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh: Phải thể hiện lòng yêu nước trong hòa bình, tôn trọng pháp luật và không manh động

 Chiều qua (14-5), Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Ban đầu, một số công nhân tổ chức tuần hành có trật tự, nhưng sau đó bị một số phần tử xấu, đối tượng hình sự kích động nên họ đã có những hành vi vi phạm pháp luật. Trước tình hình trên, được sự hỗ trợ của các lực lượng thuộc Bộ Công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, quân đội, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã triển khai lực lượng trên khắp các địa bàn trọng điểm, tập trung bảo vệ các mục tiêu là các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp của Trung Quốc, Đài Loan; chú trọng bảo vệ các chuyên gia - đây là mục tiêu quan trọng nhất. Những ngày qua không để xảy ra trường hợp nào đáng tiếc và đến giờ thì các chuyên gia đã được di chuyển đến nơi an toàn.

   Chiều qua (14-5), Thiếu tướng Võ Thành Đức, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) tiếp tục nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo nhiệm vụ cho các lực lượng Ảnh: T.LÂM

Công an tỉnh rất chú trọng bảo vệ tài sản doanh nghiệp, tuy nhiên, vì số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh lớn, các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan có số lượng nhiều, nằm rải rác trên địa bàn các huyện, thị, thành phố thêm vào đó số lượng công nhân đập phá, hôi của rất lớn nên vẫn có một số doanh nghiệp bị thiệt hại do công tác tiếp ứng bảo vệ chưa thể kịp thời. Nhưng cơ bản tình hình đã được ổn định từ đêm qua.

Nói về tinh thần sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ khu công nghiệp của lực lượng Công an tỉnh Bình Dương, Thiếu tướng Võ Thành Đức cho biết: Bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) là nhiệm vụ hàng đầu, là nhiệm vụ chính trị số một của lực lượng Công an tỉnh. Công an tỉnh có trách nhiệm giữ gìn ANTT, đồng thời tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư sản xuất, kinh doanh. Cho nên trước tình hình này, lãnh đạo Công an tỉnh, được sự hỗ trợ của các lực lượng của Bộ Công an đã tập trung tối đa bảo đảm ANTT các khu công nghiệp. Quá trình triển khai rất tập trung để ổn định tình hình, cương quyết giải tán đám đông. Số thanh niên nhận thức sai lệch, bị lôi kéo thì được giải thích để giải tán. Số đối tượng manh động, hôi của, đập phá thì dứt khoát bắt giữ. Tính đến hôm qua, Công an tỉnh đã tạm giữ hơn 400 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Tỉnh ủy đã có chỉ đạo các ngành công an, Viện Kiểm sát và Tòa án nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, sớm đưa ra xét xử đối với các đối tượng này; xử lý nghiêm khắc để bảo đảm ANTT, tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Lưu ý với công nhân, người dân trong khi bày tỏ lòng yêu nước khi độc lập chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, Thiếu tướng Võ Thành Đức cho rằng: Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam ta có truyền thống quý báu là luôn có lòng yêu nước nồng nàn, từ già trẻ gái trai đều có được lòng yêu nước đó. Mỗi khi có giặc ngoại xâm, cả dân tộc luôn đoàn kết chống giặc. Tuy nhiên, các bạn trẻ phải thể hiện lòng yêu nước trong hòa bình, tôn trọng pháp luật và không được manh động.

Được biết, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng Công an tỉnh bảo đảm quân số ứng trực 100%; tiếp tục ra quân, đẩy mạnh các biện pháp nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, quyết tâm bảo đảm ANTT trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  Bình Dương Bùi Thanh Nhân: Cần tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc, hành vi lôi kéo của kẻ xấu

Trong ngày hôm qua (14-5), ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có chuyến thị sát tình hình thực tế tại tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động đã đánh giá cao mô hình công nhân nhà máy cùng nhau đoàn kết để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, nơi mà họ đang làm việc. Điển hình trong mô hình này là các doanh nghiệp Far Eastern, Esquel Garment, Nitto Denko…

Ngoài ra, cùng với các lực lượng khác, chúng tôi còn tiến hành vận động, tuyên truyền giải thích cho các công đoàn cơ sở, công đoàn viên nắm bắt chính sách của Đảng và Nhà nước, không vi phạm pháp luật. Chúng tôi tiến hành in ấn các tờ rơi, thu âm vào đĩa CD để các công đoàn cơ sở tuyên truyền vận động tại các doanh nghiệp và các khu nhà trọ. Các bạn công đoàn viên, thanh niên công nhân hãy yêu nước bằng trái tim nóng với cái đầu lạnh, cần tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc, hành vi lôi kéo của kẻ xấu, xúi giục các bạn gây rối, đập và đốt phá các doanh nghiệp, cũng là đang đập chính nồi cơm của mình. Điều này không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động mà còn khiến các bạn phải đối diện với pháp luật.

CHÍ THANH - ĐỖ TUÂN

THANH LÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên