Bảo đảm an ninh trật tự, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

 TX.Bến Cát: An ninh trật tự đã ổn định

Đến 22 giờ ngày 14-5, theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, tình hình ANTT trên địa bàn TX.Bến Cát đã được lập lại. Ông Nguyễn Văn Đô, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu công nghiệp Mỹ Phước, cho biết: “Từ trưa 13-5 đến tối nay chúng tôi đã huy động 100% quân số của đội làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự trong các Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3. Đến ngày 14-5, chúng tôi được trên tăng cường thêm một số lực lượng nhằm bảo đảm tình hình ANTT. Chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an địa phương để chủ động ngăn chặn kịp thời các hành vi quá khích của một số đối tượng bị kẻ xấu lợi dụng”.

   Kho tang vật là sản phẩm do các đối tượng hôi của được vận động giao nộp và thu giữ tại Công an phường Thuận Giao (TX.Thuận An) Ảnh: L.VĨNH

Trao đổi về các diễn biến liên quan đến việc một số phần tử trong các đoàn tuần hành phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam bị kẻ xấu lợi dụng đã đập phá các nhà máy, công ty trên địa bàn thị xã, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh cho biết, sau khi xin ý kiến của tỉnh, địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động kết hợp với các biện pháp ngăn chặn hành động của những phần tử quá khích. Từ sáng sớm 14-5 đến thời điểm 22 giờ, trên địa bàn thị xã không xảy ra thêm hành vi lợi dụng tuần hành phá hoại hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp… Ông Khanh cũng cho biết thêm, trong ngày 14-5 thị xã đã phân công các nhóm công tác xuống giúp doanh nghiệp sửa chữa, khắc phục hậu quả để sớm ổn định sản xuất trở lại.

TX.Dĩ An: Giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Theo quan sát của PV, trong ngày 14-5, tình hình ANTT trên địa bàn TX.Dĩ An, đặc biệt là tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2 được bảo đảm, nằm trong tầm kiểm soát. Lực lượng chức năng đã được bố trí tại các điểm chốt trước cổng các công ty nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của các phần tử quá khích.

20 giờ ngày 14-5, vừa đi kiểm tra tình hình trên địa bàn về, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Lê Văn Hoàng cho biết tính đến thời điểm này, tình hình ANTT đã được bảo đảm, không còn những cảnh gây rối, đập phá, hôi của như ngày trước đó. Trên các tuyến đường trong và ngoài các khu công nghiệp cũng không còn xuất hiện những đoàn tuần hành đám đông.

Theo ông Hoàng, trước đó, cùng với việc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia nước ngoài, UBND TX.Dĩ An đã triển khai mạnh mẽ các biện pháp nhằm bảo đảm ANTT thông qua việc sử dụng các lực lượng tại chỗ. Để ngăn ngừa những hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra trong đêm, các lực lượng chức năng đã được bố trí ở những nơi có khả năng bị gây rối như Khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2, Tân Đông Hiệp, Tân Bình…, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp manh động, gây rối, vi phạm pháp luật. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng được bố trí, sẵn sàng ứng cứu nếu có sự cố xảy ra.

Cũng trong ngày hôm qua, công tác tuyên truyền, vận động cũng được TX.Dĩ An đẩy mạnh. “Cả hệ thống chính trị, từ thị xã đến các phường, các khu phố, tổ dân phố vào cuộc mạnh mẽ. Bên cạnh việc sử dụng hệ thống đài phát thanh, chúng tôi tổ chức các đoàn đến từng khu nhà trọ, vận động, tuyên truyền, giải thích để công nhân thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn, không bị kích động bởi các phần tử xấu, gây mất ANTT, vi phạm pháp luật…”, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Lê Văn Hoàng cho hay.

Song song với nhiệm vụ bảo vệ ANTT, UBND TX.Dĩ An cũng đã có kế hoạch thăm hỏi các chủ doanh nghiệp trên địa bàn.

TP.TDM: Bắt giữ các đối tượng quá khích

Tại TP.TDM, ngay sau khi xảy ra sự việc các đối tượng quá khích lợi dụng việc tuần hành phản đối hành vi sai trái của Trung Quốc trên biển Đông để xâm nhập vào doanh nghiệp, đập phá tài sản.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, anh Mai Hữu Thuyền, bảo vệ Công ty TNHH Fotai, Khu công nghiệp Đại Đăng, cho biết nhóm người quá khích đã đến công ty 6 lần để đập phá, gây hư hỏng nhiều tài sản của doanh nghiệp.

Còn tại Công ty TNHH Ding Jyun gần đó, bà Vương Thị Phương Anh, làm việc cho công ty, cũng tỏ ra bức xúc trước hành vi của một số đối tượng lợi dụng tuần hành để kích động, đập phá tài sản của doanh nghiệp. Khi nghe tin cơ quan Công an tỉnh đã bắt giữ hơn 400 đối tượng, bà cảm thấy yên tâm. Và việc các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra với nhiều phương tiện, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp cũng phần nào yên tâm, bớt lo lắng.

Theo Công an TP.TDM, đêm 13 rạng sáng 14-5, lực lượng Công an TP.TDM đã bắt tạm giữ hàng chục đối tượng có biểu hiện xúi giục, kích động những người tham gia tuần hành để đập phá tài sản của các doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 14-5, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do một số đối tượng quá khích gây ra tiếp tục cho các công nhân nghỉ việc cho đến khi ANTT ổn định trở lại.

TX.Thuận An: Cơ bản bảo đảm được tình hình

Chiều 14-5, P.V đã khảo sát một vòng qua các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An xảy ra việc một số phần tử quá khích đập phá công ty trong 2 ngày qua. Có mặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1, tình hình ANTT đã cơ bản được các lực lượng chức năng bảo đảm.

Theo ghi nhận của P.V, tại một số doanh nghiệp nước ngoài công nhân vẫn đi làm bình thường. Sau khi công nhân tan ca chiều đã được lực lượng chức năng bảo vệ, ngăn những phần tử quá khích có khả năng gây rối.

Trên các con đường chính của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 như đại lộ Độc Lập, Tự Do, đường số 10… nhìn chung đã thông thoáng, không còn tình trạng tụ tập đông người, hò hét, kích động đập phá như trước. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chia nhau bám chốt, bảo vệ tại các doanh nghiệp để sẵn sàng can thiệp khi có tình huống xấu xảy ra.

Tại các khu vực An Phú, Bình Chuẩn, tính đến 19 giờ ngày 14-5, vẫn còn một số vụ quậy phá xảy ra, nhưng lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khống chế các đối tượng quá khích, tái lập tình hình ANTT.

 CHỦ TỊCH UBND TX.THUẬN AN HỒ QUANG ĐIỆP: Bảo đảm an toàn cho người lao động nước ngoài

Theo báo cáo chưa đầy đủ, các lực lượng chức năng đã giải cứu, bảo vệ an toàn thành công cho hơn 300 chủ doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động nước ngoài đến từ Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đặc biệt, tại Công ty giày Thông Dụng (khu phố 1, phường An Phú), lực lượng chức năng đã giải cứu thành công khoảng 110 chuyên gia người Trung Quốc đang bị các đối tượng quá khích bao vây, đe dọa hành hung khi doanh nghiệp này bị đốt phá vào tối 13-5.

Tính đến thời điểm 19 giờ 30 phút ngày 14-5, các lực lượng chức năng chấp pháp của địa phương, được sự tăng cường của tỉnh và Bộ Công an đã cơ bản làm chủ được tình hình. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp trong 2 ngày qua thì vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Chính vì vậy, toàn bộ lực lượng chia nhau ứng trực tại các điểm nóng sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản của doanh nghiệp và người lao động, kịp thời xử lý những đối tượng quá khích, bị xúi giục, lôi kéo có hành vi vi phạm pháp luật. Theo báo cáo mới nhất, đến thời điểm này các lực lượng chức năng trên địa bàn TX.Thuận An đã bắt giữ gần 300 đối tượng quá khích, gây rối, cướp giật.

Chính quyền, ngành chức năng cùng với các doanh nghiệp đang tiến hành thống kê lại mức độ thi ệt hại gây ra trong 2 ngày qua. Điều đáng mừng là không có thiệt hại về con người, các chuyên gia, người lao động nước ngoài vẫn được bảo vệ an toàn.

Chúng tôi đang tiến hành thực hiện các bước cơ bản như sau: Tập trung công tác tuyên truyền vận động từ các đoàn thể, chi hội nhà trọ để ngăn không cho công nhân tham gia vào các hành động quá khích. Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh lưu động và cố định, vận động giải thích cho nhân dân và nhất là công nhân hiểu được chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong vấn đề biển Đông, thông hiểu pháp luật để tránh vi phạm. Tiếp đến, tập trung bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ nhân dân. Với lực lượng hiện nay, TX.Thuận An đủ sức trấn áp các đối tượng quá khích, gây rối, kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự như vừa qua.

LONG VĨNH - ĐỖ TUÂN

- BÍ THƯ THỊ ĐOÀN THUẬN AN LƯƠNG MINH TÂN: Thanh niên công nhân hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh…

Chúng tôi đánh giá rất cao lòng yêu nước, tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của các bạn thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh nhà trước việc Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan HD-981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tuy vậy, chúng tôi mong muốn các bạn TNCN phải hết sức cảnh giác trước sự lợi dụng và kích động của các phần tử xấu, đặt nhầm chỗ lòng yêu nước của mình, dẫn đến những hành vi và việc làm sai trái, vi phạm pháp luật.

Các bạn TNCN hãy yêu nước bằng việc yêu chính nhà máy, phân xưởng, dây chuyền sản xuất nơi mình đang làm việc; hãy làm việc hăng say, tăng năng suất lao động… Đó chính là cách để các bạn TNCN thể hiện lòng yêu nước của mình một cách cụ thể, thiết thực nhất.

T.SƠN (ghi)

 Đ.HẬU - Q.TÁM - T.SƠN - M.DUY - C.THANH - C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên