1.700 thanh niên ưu tú của Bình Dương hăng hái lên đường theo tiếng gọi non sông

Cập nhật: 25-02-2016 | 08:19:52

Sáng qua (24-2), 1.700 tân binh, những người con ưu tú của Bình Dương, vùng đất giàu truyền thống cách mạng đã lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí tưng bừng của ngày hội giao quân, các tân binh đã thể hiện tinh thần hăng hái, ý chí quyết tâm rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

 Lễ giao quân được tổ chức long trọng và trang nghiêm tại TX. Bến Cát. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 TX.Bến Cát: Không khí giao quân diễn ra trang trọng

Sáng 24-2, tại Khu di tích Địa đạo Tam giác sắt, xã An Tây, TX.Bến Cát, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Bến Cát đã tổ chức lễ giao quân năm 2016. Tham dự buổi lễ giao quân có đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.

Tại buổi lễ giao quân, TX.Bến Cát đã giao 135 thanh niên (TN) trúng tuyển cho 4 đơn vị, trong đó có 8 đảng viên. Trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 46, còn lại có trình độ từ lớp 8 đến lớp 12. Về sức khỏe, loại I có 20 TN, loại II có 62 TN, loại III có 59 TN. Không khí tại buổi lễ giao quân đã diễn ra trang trọng, tạo khí thế cho TN vững niềm tin lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh và TX.Bến Cát đã chúc mừng các TN trúng tuyển; đồng thời gửi gắm, động viên từng TN ra sức học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương Bình Dương, vùng đất miền Đông “gian lao mà anh dũng”, góp phần đưa Bình Dương nói chung và TX.Bến Cát nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh.

 TX.Dĩ An: 225 TN hăng hái lên đường nhập ngũ

Hòa chung khí thế của cả tỉnh, sáng 24-2, 225 TN của TX.Dĩ An đã hăng hái lên đường tòng quân trong không khí phấn khởi, rộn ràng. Tham dự buổi lễ giao nhận quân có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm nay, TX.Dĩ An đạt chỉ tiêu giao quân 100%, trong 225 tân binh nhập ngũ, có 9 đảng viên, 7 cán bộ công chức, 37 tân binh đạt trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp đến cao đẳng, đại học. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Cành đã động viên, khích lệ tinh thần các TN ưu tú của thị xã lên đường nhập ngũ nỗ lực trong rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời mong muốn những tân binh nhập ngũ đợt này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng của cha anh, vững bước, tự tin và phát triển tốt trong môi trường quân đội, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, hải đảo và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

 TP.Thủ Dầu Một: Tự hào người lính trẻ

Sáng sớm ngày 24-2, tại Trung tâm Văn hóa phường Phú Lợi đã diễn ra lễ giao nhận quân của TP.Thủ Dầu Một  năm 2016. Đến dự lễ giao nhận quân có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một đã thắp ngọn đuốc truyền thống thể hiện khí phách hào hùng của tuổi trẻ. Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố điểm hồi trống khai hội tòng quân và căn dặn các chiến sĩ trẻ: “Các chiến sĩ trẻ hôm nay hãy luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, xứng danh là những TN ưu tú, người con của quê hương thành phố anh hùng”.

 Người thân và bạn bè tiễn các tân binh TP.Thủ Dầu Một lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tại lễ giao quân sáng 24-2. Ảnh: KIM HÀ

Thay mặt 280 TN trúng tuyển NVQS, tân binh Nguyễn Hưng Phát, phường Chánh Nghĩa chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường: “Chúng tôi tự hứa sẽ chấp hành nghiêm mệnh lệnh, kỷ luật trong quân đội, phấn đấu, rèn luyện xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, người thân và quê hương”. Năm nay, thành phố được giao chỉ tiêu 280 quân; trong đợt giao quân này thành phố có 7 đảng viên. Trong số 280 TN trúng tuyển sẽ được giao về 7 đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân đoàn 4, Trung đoàn Gia Định, Quân khu 7, Sư đoàn 7, Lữ đoàn Đặc công 429.

 Huyện Dầu Tiếng: Phát huy truyền thống, tân binh vững bước lên đường

Sáng 24-2, 225 TN trúng tuyển NVQS 2016 của huyện Dầu Tiếng đã lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến dự lễ giao quân có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị lên đường nhập ngũ của TN trúng tuyển đã sẵn sàng. Mặc dù, vẫn còn đó sự bỡ ngỡ trên từng nét mặt TN trẻ vì lần đầu tiên xa nhà, nhưng ai nấy đều rất tự hào, phấn chấn khi được khoác trên mình một áo xanh, màu áo anh bộ đội Cụ Hồ. Chính sự động viên của lãnh đạo chính quyền, gia đình, người thân, bạn bè đã giúp các TN chuẩn bị lên đường nhập ngũ thêm quyết tâm, tự tin.

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Dầu Tiếng được giao 225 chỉ tiêu và trong sáng 24-2, 100% TN trúng tuyển NVQS tại 12 xã, thị trấn đã có mặt đông đủ để lên đường nhập ngũ, đạt quân số chỉ tiêu trên giao. Các TN của huyện Dầu Tiếng trúng tuyển NVQS đợt này sẽ nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ binh 9, Đoàn Đặc công 429, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 - Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh. Thượng tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Dầu Tiếng cho biết, công tác tuyển quân năm nay đã được huyện Dầu Tiếng chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, đúng với luật định. Trong số 225 TN của huyện Dầu Tiếng trúng tuyển NVQS đợt này có 8 đảng viên, 11 TN tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Trình độ TN trúng tuyển cũng được nâng cao với 27 người có trình độ cao đẳng, đại học.

Tân binh Ngô Minh Trí (xã Định An) thay mặt 225 TN trúng tuyển hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của đơn vị và tiếp nối truyền thống của địa phương. Đến 7 giờ 30 phút, Dầu Tiếng đã hoàn thành việc giao quân với 225 TN ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng của vùng đất Dầu Tiếng anh hùng.

 TX.Tân Uyên: Vang vọng hồi trống tòng quân

Trong tổng số 1.700 TN lên đường nhập ngũ năm 2016 có 1.015 TN đạt sức khỏe loại 1, 2, đạt gần 60%. Tỷ lệ công chức, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 17% (chỉ tiêu giao chỉ 5%) và có 64 đảng viên đạt 3,7% (chỉ tiêu giao 2%).

Tại Ban CHQS TX.Tân Uyên, Hội đồng NVQS thị xã đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự. Năm nay, TX.Tân Uyên có 175 TN nhập ngũ, trong đó có 12 đảng viên, 35 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, bảo đảm chỉ tiêu số lượng và chất lượng. Khi ngọn lửa truyền thống  thắp lên và hồi trống tòng quân vang vọng, tất cả TN ưu tú của thị xã phấn khởi tinh thần thi hành NVQS. Đông đảo gia đình cùng chính quyền địa phương, bạn bè đã gửi đến đóa hoa tươi thắm và động viên các TN cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh Lâm Thái Nguyên ở khu phố 7, phường Uyên Hưng nói: “Là đảng viên trẻ, tôi mong muốn góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nên tình nguyện làm đơn xin nhập ngũ. Được rèn luyện và sinh hoạt trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn”. Sau những lời nhắn nhủ giữ gìn sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ, những TN TX.Tân Uyên đã cười vui, vẫy tay chào tạm biệt gia đình, bạn bè bước lên xe để đến đơn vị.

 Huyện Phú Giáo: Nhiều TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, sáng qua, huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức lễ giao quân năm 2016. Ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự. Đúng 7 giờ 30 phút, 160 TN ưu tú của huyện đã đồng loạt lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc trong những lời chúc thành công, niềm tin tưởng của bạn bè và người thân.

Năm nay, toàn huyện Phú Giáo có 160 TN lên đường thi hành NVQS, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, có 5 TN là đảng viên, đạt tỷ lệ trên 3% tổng số TN nhập ngũ, còn lại tất cả là đoàn viên ưu tú; 8 TN là cán bộ công chức; 44 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, đạt tỷ lệ 27,5%; 100% TN đều có sức khỏe tốt, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức. Đặc biệt, nhiều TN nhập ngũ năm nay đã viết đơn tình nguyện, mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Các tân binh của huyện Phú Giáo sẽ nhận nhiệm vụ, rèn luyện tại 5 đơn vị gồm: Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn 87, Lữ đoàn Đặc công 429, Trung đoàn Bộ binh 271 và Tiểu đoàn 180.

 TX.Thuận An: Tân binh vinh dự, tự hào trong ngày lên đường

Không khí trong ngày giao quân của TX.Thuận An diễn ra hết sức long trọng và sôi nổi. Đợt giao quân này, TX.Thuận An có 250 TN trúng tuyển NVQS, trong đó có 6 đảng viên, 100% là đoàn viên, 6 TN là cán bộ công chức, 67 TN có trình độ cao đẳng, đại học và 40 TN có trình độ trung cấp, còn lại có trình độ cấp 2 trở lên. Số tân binh này sẽ được giao cho các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh; Trung đoàn 4/Sư đoàn BB5, Tiểu đoàn VB180 (Quân khu 7); Lữ đoàn PPK71, Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 4) và Lữ đoàn Đặc công 429/ Binh chủng đặc công. Đại diện cho các tân binh trước giờ xuất quân, tân binh Đỗ Xuân Trường (phường Bình Chuẩn) bộc bạch: “Được làm bộ đội Cụ Hồ là niềm tự hào, vinh dự mà không phải tất cả TN đều có cơ hội thể hiện. Vì vậy, tôi cũng như các tân binh khác hứa quyết tâm gương mẫu, đoàn kết, tích cực rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong quân đội” .

Từ sáng sớm, ông Lưu Vĩnh Phú, phường An Thạnh (phụ huynh tân binh Lưu Thế Hiển) cùng gia đình có mặt tại Chiến khu Thuận An Hòa để tiễn con trai lên đường nhập ngũ. Trong không khí rộn ràng của ngày hội giao quân, ông Lưu Vĩnh Phú chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và tự hào vì con của mình đủ điều kiện tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam. Quân đội là môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, vì vậy chúng tôi đã dặn dò chu đáo con mình không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ”. Trước khi các tân binh lên xe về đơn vị đóng quân, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND thị xã; Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thị xã đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho từng tân binh; đồng thời dặn dò phải ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng để xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

  Huyện Bắc Tân Uyên: Tưng bừng ngày hội tòng quân

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng qua 105 TN ưu tú của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã nhận lệnh, lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội tòng quân 2016, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Bắc Tân Uyên đã thắp ngọn lửa truyền thống và đánh hồi trống chính thức khai hội tòng quân năm 2016. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đã tặng những vòng hoa và chúc các tân binh đợt này hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

 Tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi non sông. Ảnh: THANH LÊ

Trong số 105 TN ưu tú của huyện trúng tuyển, có 4 đảng viên trẻ. Tất cả các tân binh đều phấn khởi lên đường nhập ngũ với quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc, quân đội và nhân dân giao phó, xứng đáng với truyền thống của quê hương Chiến khu Đ anh hùng. Được biết, các tân binh trúng tuyển của huyện Bắc Tân Uyên đợt này đã được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn Đặc công 429; Bộ CHQS tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 7 và Lữ đoàn Công binh 550, Quân đoàn 4.

  Huyện Bàu Bàng: TN tiếp bước thế hệ cha ông

Sáng qua (24-2), tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 145 người con ưu tú của huyện lên đường thi hành NVQS, bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được huyện Bàu Bàng chuẩn bị chu đáo. Trên những tuyến đường, băng rôn, pano, khẩu hiệu đỏ rực đã cổ vũ tinh thần cho TN. Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Hôm nay, huyện Bàu Bàng tiễn 145 TN ưu tú lên đường làm nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bàu Bàng anh hùng, tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Các tân binh sẽ phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Đồng thời, ông cũng nhắn nhủ với các tân binh, hãy an tâm, cố gắng vượt qua khó khăn bước đầu và tích cực học tập rèn luyện tốt, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội để trở thành những quân nhân ưu tú, thật sự xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Năm 2016, Bàu Bàng có 145 TN ưu tú lên đường nhập ngũ; trong đó có 6 đảng viên, đạt tỷ lệ 4,14%; có 9 cán bộ công chức viên chức, đạt 6,21%; con em cán bộ là 11 TN chiếm 7,6%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 23 TN. 17 TN viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

 NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên