200 nạn nhân chất độc da cam/Dioxin được tặng quà

Cập nhật: 10-08-2016 | 15:47:31

(BDO) Sáng 10-8, Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương, với chủ đề “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, cùng 200 nạn nhân.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh (phải) trao cờ thi đua cho Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh

Cách đây 55 năm, đế quốc Mỹ lần đầu tiên sử dụng loại vũ khí hóa học được ngụy trang dưới dạng “chất khai quang” rải xuống chiến trường miền Nam. Trong tổng số 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, Bình Dương hiện có hơn 1000 NNCĐDC/Dioxin. Chăm lo cho các nạn nhân, giai đoạn 2011-2016, các cấp hội vận động được gần 2,6 tỷ đồng và hiện vật giúp nạn nhân khó khăn sửa chữa, xây mới nhà ở với số tiền 550 triệu đồng; khám chữa bệnh 100 triệu đồng; chi hỗ trợ cho nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt…

 Giao lưu với gia đình nạn nhân tiêu biểu, đơn vị tích cực chăm lo các nạn nhân nhiễm chất độc dam cam

Phát biểu tại lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những  nỗi đau của NNCĐDC/Dioxin và đánh giá cao những đóng góp của các cấp hội, biểu dương đội ngũ cán bộ, hội viên, những tấm gương vượt khó vươn lên của nạn nhân. Ông đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành, mặt trận đoàn thể cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xã hội hiểu sâu hơn về tác hại của chất độc da cam/dioxin; củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở. Các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi để hội nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân phải được tiến hành thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Các tập thể được nhận giấy khen của Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh

Dịp này, Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối thi đua Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh. Hội đã trao tặng giấy khen cho 42 cá nhân, tập thể. 200 nạn nhân được nhận quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng trích từ quỹ hội và hỗ trợ của Công ty địa ốc Kim Oanh.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên