400 phần học bổng dành cho học sinh học giỏi, hiếu học

Cập nhật: 15-05-2012 | 00:00:00

Báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn SCG bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển học bổng “Chung một ước mơ”. Năm 2012, 400 phần học bổng trị giá 3 triệu đồng/phần sẽ được trao tặng cho các em họcsinh THPT học giỏi, hiếu thảo với cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận và TP.Hà Nội. Các học sinh tham gia chương trình học bổng “Chung một ước mơ” gửi hồ sơ về Đoàn trường hoặc Ban Giám hiệu trường trước ngày 30-5-2012. Hồ sơ gồm: Bản tự giới thiệu cùng với một bài viết ngắn trình bày lý do các em xứng đáng nhận học bổng. Bài viết thể hiện được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, khát vọng theo đuổi con đường học tập và những gì bản thân đã làm, đã nỗ lực để vươn tới những ước mơ của mình.

Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc Điều hành của SCG tại Việt Nam cho biết: Từ năm 2007 tới nay, đã trao tặng 1.800 suất học bổng với tổng giá trị 4 tỷ đồng để giúp đỡ các em học sinh cấp III tại 7 tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hà Nội trên con đường học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Học bổng có sứ mệnh khuyến khích những học sinh khó khăn theo đuổi ước mơ của mình và trong tương lai sẽ đóng góp sức mình để xây dựng xã hội. Trong 6 năm qua, chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến nhiều thành viên của gia đình Chung một ước mơ đã trưởng thành và đạt được những thành công đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. Đây cũng là nguồn động lực cho chúng tôi duy trì sứ mệnh này.

Ngoài ra, để khuyến khích các em học sinh đã được nhận học bổng này thi đậu đại học vào các ngành như quản trị kinh doanh, kế toán, tiếp thị và kỹ thuật, SCG còn trao tặng một phần học bổng trị giá 4 triệu đồng cho các em học sinh đã từng nhận học bổng và thi đậu đại học hàng năm. Năm nay, học bổng sẽ được tổ chức tại TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vào tháng 7-2012. Ngoài việc được nhận học bổng, các em sẽ cùng tham gia hội trại thân thiện và cởi mở. Qua đó giúp các em học hỏi, rèn luyện khả năng làm việc nhóm, chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên