5 năm, Quỹ vì người nghèo tăng gần 79 tỷ đồng

Cập nhật: 28-01-2015 | 07:54:35

Bằng các hình thức tuyên truyền và vận động, 5 năm qua, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tổ chức buổi đi bộ “Vì người nghèo”; tổ chức văn nghệ ủng hộ Quỹ vì người nghèo; vận động cán bộ, công chức trích từ 1 đến 2 ngày lương; hộ gia đình ủng hộ từ 10.000 đồng trở lên (riêng hộ nghèo không vận động)… Kết quả quỹ đã tăng gần 79 tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo đúng theo nội dung, đối tượng, Cụ thể, đã xây tặng và sửa chữa 1.669 nhà đại đoàn kết, trị giá gần 31 tỷ đồng; hỗ trợ hộ nghèo trong phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, giúp đỡ con em hộ nghèo trong học tập, tặng quà tết cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, công nhân xa quê, nạn nhân chất độc da cam… với số tiền trên 18 tỷ đồng. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tham mưu thực hiện trao trang thiết bị nội thất thiết yếu 2 đợt cho hộ gia đình chính sách hơn 7 tỷ đồng.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên