6 tháng đầu năm: Toàn tỉnh xảy ra 19 vụ cháy

Cập nhật: 09-07-2019 | 09:56:51


Diễn tập PCCC nhà cao tầng

Công an tỉnh vừa sơ kết tình hình, kết quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH 6 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo, trên địa bàn tỉnh có 6.000 cơ sở thuộc diện quản lý về công tác PCCC. Trong đó, có 3.650 doanh nghiệp có nguy cơ cao về cháy nổ, nhất là các doanh nghiệp gia công chế biến gỗ, xăng dầu, các khu chợ, trung tâm thương mại, chung cư cao tầng… Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 19 vụ cháy, xảy ra chủ yếu là tại các doanh nghiệp, cơ sở gia công chế biến gỗ, vải sợi, hóa chất, kho chứa hàng... Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị liên quan ứng phó kịp thời, khống chế đám cháy, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người. Tài sản cứu được ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho 233 cơ sở, có hơn 7.300 người tham gia; phối hợp diễn tập phương án chữa cháy đối với 169 cơ sở; phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức tập huấn cho đội PCCC chuyên ngành của 60 doanh nghiệp… đã tổ chức kiểm tra định kỳ về an toàn PCCC 1.900 cơ sở, hướng dẫn khắc phục hơn 5.200 thiếu sót về an toàn PCCC; đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hàng trăm trường hợp.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên