8 tháng đầu năm 2017: Bình Dương có 4.195 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 07-09-2017 | 16:10:14

(BDO) Sáng 7-9, Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp tổng kết công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2017. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh trả lời câu hỏi của thành viên Ban VH-XH HĐND tỉnh liên quan đến phòng, chống dịch bệnh

Theo báo cáo, đến hết tháng 8-2017, toàn tỉnh có 4.195 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 1,59 lần so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh tay chân miệng 2.240 ca, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2016; 2 ca mắc bệnh Zika. Các bệnh truyền nhiễm khác như rubella, thương hàn, ho gà... đều tăng. Về công tác giám sát, xử lý ổ dịch, trong 7 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã phát hiện 703 ổ dịch, xử lý 679 ổ dịch, đạt 96,5%.

Tại cuộc họp, thành viên Ban VH-XH đã đặt câu hỏi cho các sở, ngành có liên quan và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh; những hạn chế ghi nhận được trong quá trình đi khảo sát dịch bệnh trên người trong tháng 8-2017. Những câu hỏi, thắc mắc của các thành viên trong Ban VH-XH được địa phương, các sở, ngành giải đáp.

 Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh (giữa) kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh cho rằng, thời gian qua, các địa phương, sở ngành đã nỗ lực phòng, chống dịch bệnh trên người nhưng số trường hợp mắc bệnh tăng cao. Tháng 9 và tháng 10 là 2 tháng dự đoán tình hình dịch bệnh, nhất là SXH tăng cao, do đó các địa phương, đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh; khảo sát, khoanh vùng địa phương có nguy cơ lây lan bệnh; tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Ngoài ra, ông cũng ghi nhận những kiến nghị, khó khăn của các địa phương, sở ngành, tổng hợp trình kỳ họp HĐND sắp tới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên