Bắc Tân Uyên: Mở lớp tập huấn cộng tác viên dinh dưỡng

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:57:11

Sáng 25-5, Ban chỉ đạo Cải thiện tình trạng dinh dưỡng huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lớp tập huấn cho 70 cán bộ chuyên trách dinh dưỡng, cộng tác viên dinh dưỡng các xã, giáo viên các trường mầm non là cộng tác viên dinh dưỡng của huyện.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được cung cấp một số nội dung về nhiệm vụ của cộng tác viên dinh dưỡng; hướng dẫn các kỹ thuật về dinh dưỡng của dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng và hướng dẫn một số nội dung giáo dục truyền thông về dinh dưỡng như: Tổng quan về hoạt động theo dõi sự phát triển thể lực của trẻ; hướng dẫn cách sử dụng biểu đồ tăng trưởng trẻ em, các bước ghi chép biểu đồ tăng trưởng, cách đọc các thông tin trên biểu đồ, cách chấm biểu đồ tăng trưởng và cách đánh giá biểu đồ tăng trưởng trẻ em; cách thức, nội dung tư vấn cho bà mẹ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sau khi cân, đo.

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn cách phòng, trị một số loại bệnh thường gặp, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng ngừa thừa cân, béo phì, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em; hướng dẫn công tác báo cáo hoạt động dinh dưỡng tại cộng đồng…

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên