Bắc Tân Uyên: Tổ chức giỗ lần thứ 295 Đức ông Trần Thượng Xuyên

Cập nhật: 27-02-2015 | 08:12:13

Tối 25-2, tại khu cổ mộ Đức ông Trần Thượng Xuyên, Phòng VHTT huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng xã Tân Mỹ và Đình Tân Lân tổ chức ngày giỗ lần thứ 295 của Đức ông Trần Thượng Xuyên.

Đức ông Trần Thượng Xuyên được lịch sử xác định là người có công lớn trong công cuộc khai phá và xây dựng vùng đất Đồng Nai - Gia Định, công đức của ông được nhân dân ghi tạc, tôn thờ và xem ông như vị thần đã khai sáng vùng đất này. Trần Thượng Xuyên còn là một dũng tướng thao lược của chúa Nguyễn, có công giữ an bờ cõi, mở rộng biên cương nước Việt. Đây là hoạt động hàng năm mà địa phương cùng Phòng VHTT huyện và Đình Tân Lân tổ chức, nhằm tưởng nhớ đến công đức của ông.

Tại ngày giỗ, các đại biểu được nghe các nghệ sĩ phục vụ 17 tiết mục ca cổ hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, quê hương đất nước. Ngoài ra, Đình Tân Lân còn tặng 18 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho trẻ em và người già khó khăn ở xã Tân Mỹ.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên