Ban VHXH-HĐND tỉnh: Khảo sát hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ dưới 36 tháng tuổi

Cập nhật: 17-03-2015 | 17:30:06

(BDO) Ngày 17-3, Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng ban VHXH-HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát, giám sát tình hình và kết quả thực hiện việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ dưới 36 tháng tuổi tại các trường mầm non (MN), nhóm trẻ-mẫu giáo và cơ sở nuôi giữ trẻ của TX.Dĩ An và TP.TDM.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng ban VHXH-HĐND tỉnh (bìa trái) cùng các thành viên khảo sát một cơ sở MN ở TP.TDM

TX.Dĩ An có 10 trường MN-mẫu giáo công lập và 67 cơ sở MN ngoài công lập đã được cấp phép và 107 cơ sở chưa được cấp phép. Đa số các cơ sở được cấp phép có cơ sở vật chất tương đối bảo đảm yêu cầu tối thiểu của ngành. Riêng những cơ sở chưa được cấp phép đa số sử dụng nhà ở, phòng sinh hoạt, hoặc thuê mướn nhà nên chưa bảo đảm yêu cầu và an toàn cho trẻ. Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ chưa được quan tâm đúng mức; công tác vệ sinh phòng bệnh còn hạn chế.

Sĩ số trẻ ở nhiều cơ sở MN ngoài công lập tại TX.Dĩ An trên 40 cháu mỗi lớp

TP.TDM, hiện có 156 nhóm trẻ được hoạt động trong các trường MN và các nhóm trẻ-lớp mẫu giáo độc lập, với 3.047/6.272 trẻ dưới 36 tháng tuổi được đến trường. Tại các cơ sở MN tư thục được cấp phép, một số trường được xây dựng hiện đại, hoạt động chăm sóc, nuôi dạy cháu tương đối bảo đảm yêu cầu, còn lại phần lớn cải tạo nhà ở làm phòng học, người giữ trẻ chưa có chuyên môn nghiệp vụ…

Qua khảo sát, đoàn nắm bắt những tồn tại, hạn chế để kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em dưới 36 tháng tuổi tại các cơ sở giáo dục.

H.Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên