Báo Bình Dương ra mắt bản tin truyền hình online hàng ngày 

Cập nhật: 10-12-2015 | 09:53:07

 

Nhân kỷ niệm 39 năm ngày ra số báo đầu tiên (10.12.1976 - 10.12.2015), Báo Bình Dương cho ra mắt bản tin truyền hình Bình Dương online phát trên báo điện tử. Đây là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên trong quá trình thực hiện truyền thông đa phương tiện, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn. Bản tin sẽ ra mắt quý độc giả vào lúc 18 giờ 20 phút hàng ngày kể từ hôm nay (10-12).

 Chuẩn bị cho ra mắt bản tin truyền hình Bình Dương online. Ảnh: XUÂN THI

Ban Biên tập Báo Bình Dương cho biết, để có bản tin truyền hình Bình Dương online phát hàng ngày, Báo Bình Dương đã chuẩn bị từ rất lâu. Được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở ngành, Báo Bình Dương đã đầu tư trang thiết bị, nhân sự cho công tác làm báo đa phương tiện được thuận lợi, mang lượng thông tin phong phú hơn đến độc giả.

Phòng Báo Điện tử đã có kế hoạch cụ thể cho việc ra mắt bản tin truyền hình Bình Dương online. Theo đó, nhân sự ngoài cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Ban Biên tập còn đào tạo, huy động thêm đạo diễn, quay phim, kỹ thuật viên… Nội dung của bản tin nhằm chuyển tải sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Ngoài ra còn có các sự kiện nóng diễn ra trong ngày thiết thực với đời sống người dân (tăng giảm giá xăng dầu, hàng hóa, vàng, ngoại tệ, giao thông, pháp luật)…

Nhân bài viết này, chúng tôi cũng điểm lại những cột mốc đáng nhớ của Báo Sông Bé - Bình Dương. Báo in Bình Dương, tiền thân là Báo Sông Bé hiện có 20 trang (gồm 16 trang nội dung, 4 trang quảng cáo). Báo phát hành từ thứ 2 đến thứ 7, riêng số thứ 7 có chuyên đề Thanh niên công nhân, phục vụ rộng rãi cho thanh niên, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ… Báo Bình Dương điện tử (địa chỉ: www. baobinhduong.vn) tiền thân là trang thông tin điện tử, ra đời từ cuối tháng 11-2002. Sự ra đời của trang tin điện tử này là một quyết tâm và sự đồng thuận của Ban Biên tập, cán bộ công nhân viên cơ quan báo. Từ năm 2013, trang thông tin này được cấp phép thành Báo Bình Dương điện tử với 3 ngôn ngữ: Việt - Anh - Hoa, tích hợp đa ngôn ngữ và phương tiện báo chí: chữ viết, hình ảnh, âm thanh, video… Ngoài báo in và Báo điện tử, Báo Bình Dương còn có phụ trương Báo Cung Cầu, xuất bản số đầu tiên vào ngày 15-10-2012, gồm có 16 trang, phát hành thứ hai và thứ năm hàng tuần. Báo Bình Dương cũng có màn hình LED, đặt tại tòa nhà Becamex Horizon (Đại lộ Bình Dương) hoạt động từ năm 2013…

Cũng theo Ban Biên tập Báo Bình Dương, việc thực hiện bản tin truyền hình Bình Dương online theo mô hình đa phương tiện, vừa bảo đảm nhiệm vụ tuyên truyền chính trị vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế báo chí trong thời gian tới.

Ông NGUYỄN QUANG HIỆP, Tổng Biên tập Báo Bình Dương:

Truyền thông đa phương tiện, trong đó có bản tin truyền hình online là xu hướng phát triển tất yếu của báo chí hiện đại. Để làm được điều này, Báo Bình Dương đã chuẩn bị trong hơn một năm qua từ tập huấn chuyên môn cho phóng viên, quay phim, tuyển phát thanh viên, đạo diễn, biên tập viên… Ưu điểm của truyền thông đa phương tiện là nhanh chóng, kịp thời đưa thông tin hội nhập với dòng chảy của thông tin thế giới. Bên cạnh tiếng Việt là bản tin tiếng Anh, tiếng Hoa, để nhiều người sẽ biết về Bình Dương nhiều hơn nữa. Được sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương, chúng tôi tin rằng, Báo Bình Dương theo hướng truyền thông đa phương tiện sẽ là một kênh thông tin chính thống, tích cực và kịp thời trong việc thông tin đến nhân dân về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh nhà, góp phần quảng bá rộng rãi về Bình Dương hơn nữa.

 

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên