Bảo đảm an sinh xã hội là chìa khóa cho sự phát triển bền vững

Cập nhật: 24-10-2014 | 14:49:48

(BDO) Sáng 24-10, tại Trường Chính trị tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thông tin chuyên đề “Một số vấn đề về an sinh xã hội đối với người lao động tại các khu, cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương trong giai đoạn hiện nay” cho cán bộ Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn của tỉnh (ảnh).

Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, thu hút hàng ngàn lao động đến làm việc, trong đó 85% là lao động nhập cư. Nguồn lực này rất quan trọng cho phát triển công nghiệp tỉnh. Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động, tỉnh đã chú trọng đến các vấn đề: giải quyết việc làm, nhà ở, đào tạo nghề, chính sách BHXH - BHYT, chăm sóc sức khoẻ, trợ giúp và hỗ trợ khó khăn...

Đến nay, công tác an sinh xã hội cho người lao động đạt nhiều kết quả khả quan, đời sống được nâng cao, những vấn đề về nhà ở, giáo dục, y tế, việc làm cơ bản được bảo đảm.

Ông Trần Thanh Liêm cho rằng, để làm tốt hơn nữa vấn đề an sinh xã hội, tỉnh sẽ tập trung vào công tác giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt chính sách y tế đi đôi với giáo dục, tăng cường phát triển hệ thống bảo hiểm, giúp đỡ người lao động có việc làm; xây dựng nhà ở xã hội phục vụ người lao động; huy động mọi nguồn lực tham gia công tác an sinh xã hội... Thực hiện hiệu quả những vấn đề này sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của địa phương.

                                                                                   T.LÝ-H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên