Bảo đảm công khai, minh bạch trong lựa chọn sách giáo khoa

Cập nhật: 12-05-2020 | 16:57:23

(BDO) Ngày 12-5, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh.

Theo báo cáo, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học, Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục lựa chọn sách giáo khoa lớp một theo Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT ngày 30-1-2020 của Bộ GGĐT và Quyết định số 650/QĐ-UBND ngày 11-3-2020 của UBND tỉnh về việc ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp một. Theo đó, việc lựa chọn sách giáo khoa lớp một dựa trên các tiêu chí: Sách có nội dung, ngôn ngữ, cách trình bày phù hợp năng lực học tập của học sinh; nội dung sách tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; phù hợp với yếu tố đặc thù của địa phương và cơ sở giáo dục. Sau khi các trường chọn được bộ sách giáo khoa lớp một, ngành tổng hợp báo cáo kết quả lựa chọn và xin ý kiến UBND tỉnh. Từ ý kiến chỉ đạo của tỉnh, Sở GDĐT sẽ liên hệ với các nhà xuất bản tổ chức tập huấn cho giáo viên và bảo đảm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa lớp một cho học sinh triển khai vào năm học 2020-2021.

Tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng cho biết Sở GĐĐT đã nghiêm túc trong việc lựa chọn sách giáo khoa theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và các tiêu chí của tỉnh. Ông yêu cầu Sở GDĐT rà soát, giám sát, kiểm tra các huyện, thị xã, thành phố về công tác thực hiện để bảo đảm không sai sót, tuân thủ quy định của Bộ GĐĐT; thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ để phụ huynh học sinh yên tâm và hỗ trợ triển khai thuận lợi hơn. Ông cũng đề nghị các đơn vị truyền thông, trong đó chủ lực là ngành giáo dục tập trung tốt cho công tác tuyên truyền về việc chọn sách và tiêu chí chọn sách; hướng dẫn, chuẩn bị đầy đủ cho học sinh; tập huấn tốt cho đội ngũ giáo viên tiếp cận với chương trình, sách giáo khoa mới.  

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X