Bảo đảm tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Cập nhật: 13-05-2021 | 07:36:33

Qua triển khai thực hiện cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, đến ngày 6-5, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã triển khai tiếp nhận số hồ sơ cấp CCCD thường trú đạt tỷ lệ 83% trên tổng nhân khẩu thường trú và 5% trên tổng nhân khẩu tạm trú trên địa bàn.

 Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ làm công tác cấp CCCD ở huyện Phú Giáo

 Qua rà soát, trên địa bàn huyện Phú Giáo có 73.892 nhân khẩu đủ điều kiện cấp CCCD, trong đó thường trú là 67.719 nhân khẩu và 6.173 nhân khẩu tạm trú. Trước khi thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD, CA huyện Phú Giáo đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đến từng khu ấp, từng nhà để tuyên truyền, vận động và gửi thông báo ngày, giờ cụ thể cho người dân biết, nắm thông tin đầy đủ để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như sắp xếp thời gian, công việc để đến làm hồ sơ cấp thẻ CCCD được nhanh chóng, thuận tiện.

Ngay khi được Bộ CA cấp hệ thống máy móc thiết bị, CA huyện đã huy động lực lượng từ các đội nghiệp vụ, CA các xã, thị trấn, thành lập 3 tổ CCCD, vận hành 24/24 giờ hàng ngày. Khi người dân đến làm thủ tục cấp CCCD đều được lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn thông tin cụ thể từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi thu nhận thông tin, chụp hình, lấy dấu vân tay đều thực hiện theo quy trình khép kín, không phải chờ đợi lâu, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tập trung cao độ nhằm bảo đảm chỉ tiêu, yêu cầu theo kế hoạch. Tính đến ngày 6-5-2021, CA huyện đã tiếp nhận được 56.057 hồ sơ cấp CCCD cho nhân khẩu thường trú, đạt 83% trên tổng nhân khẩu thường trú đủ điều kiện cấp CCCD, thông qua đó thu thập thông tin dân cư mới được 3.098 trường hợp; cập nhật bổ sung, chỉnh sửa thông tin dân cư được 31.767 trường hợp, hoàn thiện hồ sơ, truyền dữ liệu về Cục C06 Bộ CA được 48.855 hồ sơ. Đối với nhân khẩu tạm trú, CA huyện đã tiếp nhận được 311 hồ sơ cấp CCCD cho nhân khẩu tạm trú, đạt 5% tổng số nhân khẩu tạm trú trên địa bàn huyện.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Qua rà soát, trên địa bàn huyện còn khoảng 17% số nhân khẩu thường trú đủ điều kiện chưa cấp CCCD do đi làm xa, đi học, giấy tờ chưa đủ điều kiện… Nhân khẩu tạm trú trên địa bàn huyện đa phần là lao động tự do, làm thời vụ tại các trang trại, cạo mủ cao su nên giấy tờ tùy thân còn thiếu hoặc không có để chứng minh nơi thường trú. Để hoàn thành việc cấp CCCD theo kế hoạch, CA huyện tiếp tục chỉ đạo CA các xã, thị trấn tập trung vận động người dân thiếu giấy tờ đến cơ quan chức năng đăng ký cấp lại để đủ điều kiện làm CCCD. Đối với công dân tạm trú, CA huyện hướng dẫn họ bổ sung các giấy tờ để chứng minh nơi thường trú cũng như các giấy tờ khác để làm CCCD và tổ chức tiếp nhận hồ sơ vào buổi chiều, tối để phục vụ cho số người đi làm vào ban ngày. Ngoài ra, CA huyện còn tổ chức lưu động cấp CCCD cho cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn” .

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên