Bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 2-9

Cập nhật: 21-08-2019 | 05:53:02

 Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện đề nghị các bộ, ngành có liên quan tăng cường các biện pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong thời gian lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cần nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông... Tăng cường kiểm tra ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch, trên các tuyến, luồng đường thủy phức tạp, nhất là thời điểm mưa, bão, lũ. Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng...

Bên cạnh đó, phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông.

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên