Bàu Bàng: Phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trong doanh nghiệp

Cập nhật: 30-05-2018 | 08:41:28

Hiến máu cứu người mang ý nghĩa nhân văn cao cả, là nghĩa cử cao đẹp luôn được trân trọng. Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bàu Bàng luôn xác định, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) là một trong những hoạt động trọng tâm trong quá trình hoạt động. Hội luôn tìm mọi cách, đổi mới trong tuyên truyền vận động để thu hút ngày càng nhiều người tham gia phong trào ý nghĩa này, đặc biệt là công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp trên địa bàn…

Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút trên đất nước chúng ta có hàng ngàn những số phận không may mắn đang cần truyền máu để duy trì sự sống. Tuy nhiên, hiện nay ngân hàng máu chưa đáp ứng đủ nhu cầu truyền máu của toàn xã hội. Xác định phong trào HMTN là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Hội CTĐ, trong những năm qua, Hội CTĐ huyện Bàu Bàng đã tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mọi người dân về ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ rủi ro và đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy ra đối với con người, góp phần trong việc thực hiện chính sách xã hội của Nhà nước.

Công nhân lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Với sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động, thời gian qua, Hội CTĐ Bàu Bàng luôn hoàn thành chỉ tiêu về công tác vận động HMTN. Bên cạnh việc vận động người dân, cán bộ, công nhân viên chức, việc vận động công nhân lao động trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn hưởng ứng và tham gia HMTN rất được hội chú trọng. Từ đó, góp phần tích cực vào kết quả vận động chung toàn huyện, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch mà Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh giao hàng năm.

Ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bàu Bàng cho rằng, để có được kết quả trên, Hội CTĐ huyện luôn chủ động phối hợp với các thành viên trong BCĐ vận động HMTN, đặc biệt với các thành viên là lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa HMTN vào các công ty, xí nghiệp trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi, treo băng rôn, trực tiếp gặp gỡ các thành viên Ban chấp hành (BCH) công đoàn cơ sở các doanh nghiệp để vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của HMTN; tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các doanh nghiệp trong việc triển khai vận động và tổ chức HMTN ngay tại doanh nghiệp. Điển hình như Công ty TNHH RK Resources trong Khu công nghiệp Bàu Bàng. Sau khi được tuyên truyền vận động, lãnh đạo công ty từ Tổng Giám đốc đến nhân viên các phòng ban, các phân xưởng đều tích cực tham gia hiến máu, trở thành tấm gương cho CNLĐ noi theo. Do đó, mỗi đợt HMTN tổ chức tại công ty đều thu hút hàng trăm CNLĐ hăng hái đăng ký tham gia, góp phần đáng kể đưa phong trào HMTN của huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Nhờ phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thông qua BCH công đoàn cơ sở, Hội CTĐ huyện Bàu Bàng đã vận động được nhiều tập thể công nhân, người lao động từng phân xưởng, từng ca, chuyền sản xuất trong các doanh nghiệp đăng ký tham gia HMTN. Việc sắp xếp thời gian tổ chức các đợt HMTN sao cho hợp lý (thường tổ chức vào ngày chủ nhật) cũng được hội đặc biệt chú ý để không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Phối hợp và vận động BCH công đoàn trong các công ty, xí nghiệp tổ chức tốt buổi tiếp nhận máu, chăm lo thêm chế độ cho CNLĐ tham gia hiến máu cũng được quan tâm nhằm thu hút ngày càng nhiều CNLĐ tham gia. “Người tham gia hiến máu được quan tâm như: Phát thuốc sắt cho nữ CNLĐ uống trước khi hiến máu, bổ sung thêm thuốc bổ và nước uống bổ dưỡng sau khi hiến máu. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết hợp tổ chức các hoạt động cho CNLĐ tham gia HMTN vừa có dịp vui chơi thông qua hình thức bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị, hoặc nghe tuyên truyền rồi trả lời câu hỏi về an toàn giao thông, về ý nghĩa của việc HMTN, về các nội dung quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người CNLĐ… Kết quả tham gia HMTN của doanh nghiệp đều được ghi nhận để tham mưu cho BCĐ các cấp khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích kịp thời. Những cá nhân, người lao động có thành tích tham gia HMTN nhiều lần cũng được chú ý tập hợp để tôn vinh nhằm động viên phong trào trong từng doanh nghiệp. Nhờ đó, công tác vận động HMTN trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn luôn được giữ vững và ngày càng phát triển hơn”, ông Tình nói.

 Năm 2015, toàn huyện đạt 105% kế hoạch giao (840/800), trong đó lượng máu tiếp nhận từ CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp chiếm 24%; năm 2016, đạt 107,6% kế hoạch giao (969/900), trong đó số lượng máu tiếp nhận từ CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp chiếm 26,4%; năm 2017, đạt 110,8% kế hoạch giao (1.108/1.000), trong đó lượng máu tiếp nhận từ CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp chiếm 24,4%. Tại một số doanh nghiệp trên địa bàn, khi đến vận động, Hội CTĐ đã nhận được sự đồng tình cao của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc tham gia vào phong trào HMTN.

 

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên