Bàu Bàng: Triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn nghiệp vụ kỹ năng hòa giải ở cơ sở

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:32

UBND huyện Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Hòa giải cơ sở 2013 và tập huấn nghiệp vụ kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho 290 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban MTTQVN huyện, thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên pháp luật của tỉnh truyền đạt nội dung của Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 và các kỹ năng hòa giải; Nghị định số 15/2014/NĐ của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở. Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 gồm có 5 chương, 33 điều có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2014. Luật này có 6 điểm mới là phạm vi hòa giải ở cơ sở; chính sách của Nhà nước về hòa giải ở cơ sở; tổ hòa giải; căn cứ tiến hành hòa giải; quyền và nghĩa vụ của các bên trong hòa giải; hỗ trợ kinh phí cho công tác hòa giải ở cơ sở… Bên cạnh đó, các đại biểu còn được trao đổi và giải đáp những thắc mắc liên quan đến Luật Hòa giải ở cơ sở.

HỮU LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên