Becamex IDC với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 10-07-2017 | 08:58:39

Tổng Công ty Đầu tư vàPhát triển công nghiệp Becamex IDC (Công ty Becamex) là doanh nghiệp nhà nước. Ngoài đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, xây dựng khu công nghiệp thu hút đầu tư nước ngoài… Becamex còn chú trọng công tác xã hội, nhất là thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Công tác này được thực hiện từ lâu với nhiều hoạt động thiết thực. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7, Becamex trích 87 tỷ đồng chăm lo người có công (NCC) và con em của họ.

 Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Becamex tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

 Chăm lo thế hệ trẻ

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Becamex cho rằng, trước đây, công ty chỉ chăm lo cho NCC như mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học chứ chưa hỗ trợ cho con em các đối tượng trên. Năm nay, công ty còn chuyển sang tài trợ 200 suất học bổng toàn phần tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông năm học 2017-2018 giúp con gia đình chính sách có điều kiện được học tập ở môi trường quốc tế. Học xong, các em sẽ trở thành những công dân gương mẫu, có trình độ đóng góp sức mình xây dựng quê hương Bình Dương. Đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện theo kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Với 200 suất học bổng được tài trợ những em thuộc con em gia đình chính sách, hộ nghèo có hộ khẩu Bình Dương sẽ được cấp học bổng với tổng số tiền 65 tỷ đồng. Các em được lo học phí và chi phí học Anh văn đầu vào cho các chuyên ngành. Xác định đào tạo để các em trở thành những con người có trình độ chuyên môn, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ định hướng để các em chọn ngành nghề phù hợp khi đăng ký xét tuyển. Sau đó sẽ có chương trình học cụ thể để tiếp thêm niềm đam mê, động lực giúp các em vượt qua khó khăn, trở ngại để học tập tốt hơn.

Nghe thông tin 200 suất học bổng sẽ được Becamex trao cho các sinh viên, con em đối tượng chính sách vui mừng, chờ đợi và quyết tâm học tốt để được học trong môi trường quốc tế nhưng không tốn học phí này. Em Nguyễn Thị Lan, học sinh lớp 11, trường THPT Dĩ An, con của ông Nguyễn Văn Nam, NCC với cách mạng là một điển hình. Lan tâm sự: “Em rất vui khi biết tin này. Học bổng được tài trợ trong 2 năm, vừa kịp thời gian em phấn đấu để được xét. Có được học bổng này, ba mẹ sẽ không còn nặng lo cho em tiền học phí, cuộc sống gia đình sẽ đỡ vất vả. Bản thân em lại được học trong trường quốc tế, tương lai sẽ tươi sáng hơn”.

Đợt này, công ty cũng ký kết tài trợ cho Hội Khuyến học tỉnh mỗi năm 500 triệu đồng với chủ đề “Ươm mầm tài năng đất Thủ”. Số tiền này nhằm hỗ trợ cho học sinh khó khăn, khen thưởng những em học sinh vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong học tập, học sinh có sáng kiến khoa học… trong đó có con em gia đình chính sách, NCC.

Ấm áp nghĩa tình

Không chỉ đem niềm vui cho con em của NCC, dịp này, công ty còn tặng 100 căn nhà ở xã hội, trị giá 12 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Cụ thể (phường Định Hòa 20 căn, phường Mỹ Phước 40 căn, huyện Bàu Bàng 40 căn). Thủ tục bàn giao nhà do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối tiếp nhận các yêu cầu, xác minh đúng đối tượng và chuyển về cho công ty cấp nhà cho các đối tượng chính sách. Thay vì trước đây, Becamex hỗ trợ xây nhà tình nghĩa thì nay tặng nhà ở xã hội. Mục đích để gia đình chính sách hòa nhập với cuộc sống đô thị, có cơ hội tạo việc làm tại vùng đất mới để cuộc sống ổn định hơn.

Chăm sóc sức khỏe cho mẹ VNAH, thương binh, Becamex trích ra 10 tỷ đồng để thanh toán viện phí tại Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Mỹ Phước để khám chữa bệnh miễn phí trong năm 2017 cho các đối tượng trên. Được biết, với số tiền trên, ngoài được chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện, những trường hợp bệnh nặng không tự đến bệnh viện khám sẽ có xe đưa đón đi khám. Đồng thời, đội ngũ y bác sĩ sẽ tổ chức đoàn đến tận nhà khám cho những NCC lớn tuổi, sức khỏe yếu.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm. Bởi nếu không có thế hệ đi trước anh dũng chiến đấu giành độc lập chúng ta sẽ không có cuộc sống như hôm nay. Chính vì vậy, Ban Giám đốc thường xuyên tuyên truyền để mỗi cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty hiểu và chung tay thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Cũng nhờ vậy, từ đoàn viên thanh niên, công đoàn đến các công ty con thuộc tổng công ty đều có những hoạt động tri ân nhằm làm ấm lòng NCC, giúp họ có cuộc sống ổn định. Đây cũng là cách giáo dục đạo đức, đạo lý cho thế hệ trẻ của công ty để họ trở thành những người lao động vừa có tài, vừa có tâm.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên