Bến Cát - “bến vàng” đang dần lộ diện

Cập nhật: 25-04-2024 | 07:57:48

Cách đây 19 năm, trong một lần về thăm Bến Cát, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh kỳ vọng Bến Cát sẽ trở thành “bến vàng”. Thực hiện sự kỳ vọng của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự giúp đỡ chí tình của các sở ngành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát đã đoàn kết vượt khó, đưa địa phương vươn lên phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Bến Cát hôm nay là trung tâm công nghiệp - dịch vụ của tỉnh; là đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống của người dân.

Từ một vùng đất chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh sau ngày miền Nam giải phóng, Bến Cát hôm nay đang dần lộ diện là một “bến vàng”. Ký ức đau thương của những năm tháng chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, vùng “đất thép” năm xưa đang hồi sinh mạnh mẽ và khoác lên mình màu áo mới.

Đến với Bến Cát hôm nay mới thấy được nỗ lực bền bỉ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Từ một vùng đất bom cày đạn xới sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Bến Cát đã vươn lên trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ của tỉnh. Hiện tại, nơi đây có tới 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, một số khu công nghiệp đang tiếp tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Công nghiệp - dịch vụ phát triển đã thúc đẩy đô thị tăng tốc và điều quan trọng là đã góp phần giải quyết việc làm với mức thu nhập ổn định cho khoảng 180.000 lao động trong và ngoài tỉnh. Nằm ở vị trí trung tâm, Bến Cát có nhiều trục giao thông quan trọng của tỉnh và quốc gia đi qua nên thuận lợi trong việc kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đó là tiền đề, là điều kiện để Bến Cát phát triển ngày càng nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới. Cùng với điều kiện khách quan nói trên, Đảng bộ, chính quyền TX.Bến Cát bằng sự năng động, nhạy bén đã hoạch định một kế hoạch “dài hơi” nhằm đưa địa phương tiếp tục vươn lên. Đó chính là các trục phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị dựa vào điều kiện sẵn có; là dự lường dân số đến năm 2040 để xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng văn hóa, giáo dục, y tế, nhà ở… nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong không khí hân hoan kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhân dân Bến Cát càng hân hoan hơn khi TX.Bến Cát chính thức trở thành thành phố kể từ ngày 1-5 tới. Đây chính là mốc son khẳng định sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Bến Cát suốt thời gian qua.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên