Bến Cát: Chợ mới xây xong, vắng bóng người mua!

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

Trong tuần qua, nhiều bạn đọc phản ánh về việc chợ Mỹ Phước 2 (đường DC7 thuộc KCN Mỹ Phước 2, KP4, thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát) do Vinatex Chi nhánh miền Đông quản lý đã tổ chức khai trương rầm rộ chiều ngày 11-2 nhưng sau đó nhiều tiểu thương không chịu vào bán do vắng bóng người mua.

 Trong lồng chợ được đầu tư thoáng mát nhưng vắng bóng tiểu thương và người mua

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chợ Mỹ Phước 2 đã bỏ hoang nhiều năm nay. Sau nhiều lần vận động chủ đầu tư, ngôi chợ mới, rộng hơn 2.000m2, được đầu tư bài bản, thoáng mát đã đưa vào hoạt động nhằm mục đích phục vụ công nhân và người dân KCN Mỹ Phước 2. Đây được xem là ngôi chợ hiện đại, cộng với siêu thị Vinatex liền kề bên hông sắp khai trương sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân khu vực này. Anh Trần Hoàng Kim Huy, Giám đốc Vinatex miền Đông cho hay, tính đến nay đã có 164 tiểu thương đăng ký sạp buôn bán ở chợ. Và hiện còn khoảng gần 70 sạp nữa chưa có người đăng ký.

Chợ được đầu tư hiện đại, bài bản là thế. Song, điều nghịch lý là ngay sau ngày khai trương, hầu hết tiểu thương lại bỏ ra ngoài chợ tự phát buôn bán, vì chợ vắng bóng người mua. Một tiểu thương tên Hùng cho hay, ngày khai trương, anh lấy gần 4 triệu đồng tiền hàng là thịt tươi sống để vào sạp bán nhưng chỉ bán được gần 1 triệu đồng do số người mua vào chợ ít quá. Do đó, trong ngày 11-2, anh đã “ôm” trên 3 triệu đồng tiền thịt về nhà ướp lạnh. Theo nhiều tiểu thương, mặc dù Vinatex ưu đãi giá thuê sạp trung bình từ 500.000 - 800.000 đồng/tháng/sạp, hỗ trợ làm giấy phép kinh doanh nhưng cái chính là cần người mua nên nhiều tiểu thương lo “nồi cơm” gia đình nên đành bỏ ra ngoài bán.

Ngày 18-2, khi chúng tôi đến khảo sát những gì bạn đọc phản ánh về ngôi chợ này thì chỉ có lác đác vài tiểu thương có mặt, trong đó chỉ có sạp hàng quần áo trẻ em của chị Tuyền là duy nhất hoạt động, còn lại đều trống rỗng. Chị Tuyền cho hay, từ ngày chợ khai trương đến giờ, chị chỉ bán được vài bộ đồ, không đủ chi phí nhưng cố gắng “chờ” lượng khách đông lên. Điều đáng biểu dương chị Tuyền, bởi chị là người duy nhất bán ở chợ mới từ ngày khai trương cho đến nay, còn lại các tiểu thương khác vào lại về, hoặc ra chợ tự phát buôn bán. Một tiểu thương tên Tùng giải thích: “Khổ lắm anh ơi! Tiểu thương ai cũng muốn vào chợ bán nhưng có ai mua đâu mà bán! Tụi em còn phải lo “nồi cơm” cho gia đình nên đành chịu vậy thôi!”.

Rất nhiều tiểu thương phản ánh, mặc dù họ được chủ đầu tư tạo mọi điều kiện vào chợ buôn bán nhưng chợ vắng bóng người thì bán ai mua? Anh Đặng Quốc Tuấn, đại diện tiểu thương cho hay, tính đến chiều 21-2, nhiều tiểu thương đã vào chợ bán. Tuy nhiên, lượng người mua thì vẫn còn khá ít. Theo lý giải của anh Tuấn, sở dĩ nhiều người không vào chợ mua là do các chợ tự phát ở KCN Mỹ Phước 2 còn hoạt động. Hơn nữa, tâm lý một số tiểu thương chưa chịu “hy sinh” giai đoạn đầu để cho chợ hoạt động ổn định. Vẫn còn nhiều tiểu thương “đầu cơ” sạp. Vì vậy, người dân, công nhân có vào chợ cũng thiếu cái để mua. Anh Tuấn đề nghị: “Để chợ hoạt động ổn định thì chính quyền địa phương thị trấn Mỹ Phước cần quyết liệt hơn trong việc giải quyết các chợ lấn chiếm lòng, lề đường, vận động tiểu thương, người dân vào chợ mua bán. Ngoài ra, phía chủ đầu tư cần có kế hoạch tuyên truyền nhiều hơn để công nhân, người dân biết chợ hoạt động sầm uất và có thói quen vào chợ mua sắm”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên