Bệnh viện Đa khoa TX.Tân Uyên: Công trình nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 09-04-2015 | 11:19:15

Mới đây, công trình Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TX.Tân Uyên đã được khởi công xây dựng trên địa bàn khu phố 7, phường Uyên Hưng. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của TX.Tân Uyên. Việc khởi công xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là đáp ứng mong đợi của người dân địa phương về một nơi chăm sóc sức khỏe chất lượng với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị ngay trên quê hương mình…

BVĐK Tân Uyên được thành lập từ năm 1975, sau 2 lần chuyển dời, đến năm 1994, bệnh viện mới dời về cơ sở ở phường Uyên Hưng cho đến nay. Ông Bùi Văn Tiên, Trưởng phòng Y tế TX.Tân Uyên, nói: “Bệnh viện Tân Uyên hiện tại có diện tích nhỏ hẹp, quy mô xây dựng 60 giường, đến năm 2012 kế hoạch giao là 100 giường nhưng thực kê là 118 giường. Hiện nay, cơ sở vật chất của bệnh viện không thể mở rộng đầu tư xây dựng thêm các khoa phòng và nâng cấp số giường bệnh. Do đó, việc xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên mới là cần thiết, nhằm bảo đảm và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương”.

Trước tình hình đó, UBND TX.Tân Uyên đã xin chủ trương và được UBND tỉnh cho phép đầu tư xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên với quy mô 200 giường, định hướng 400 giường. Công trình do UBND TX.Tân Uyên làm chủ đầu tư và sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn của một bệnh viện hạng III. Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, UBND TX.Tân Uyên đã tiến hành quy hoạch, xác định vị trí xây dựng. Theo đó, BVĐK TX.Tân Uyên được quy hoạch xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 32.000m2. Ông Nguyễn Thành Phương, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết: “Nhằm bảo đảm kết cấu bệnh viện có kiến trúc đẹp và phù hợp với phát triển đô thị trong thời gian tới, UBND TX.Tân Uyên đã chọn phương án kiến trúc có tính khả thi nhất để lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình. UBND thị xã cũng đã tiến hành điều chỉnh dự án phù hợp theo góp ý thẩm định của các sở, ngành chức năng tỉnh. Để chủ động trong thi công, UBND TX.Tân Uyên đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án trực tiếp giám sát từng gói thầu nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong quá trình thực hiện, bảo đảm đúng quy trình xây dựng cơ bản cũng như chất lượng công trình”.

Theo thiết kế, công trình BVĐK TX.Tân Uyên được xây dựng theo hướng hiện đại, đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị. Sau khi hoàn thành, bệnh viện không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc và phát huy, nâng cao năng lực của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác khám, điều trị bệnh. Điều quan trọng là, với sự ra đời của BVĐK TX.Tân Uyên mới, rồi đây người dân sẽ có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay tại địa phương mà không cần phải đi xa. Có mặt tại lễ khởi công xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên, cô Nguyễn Kim Thông, cán bộ hưu trí ở phường Uyên Hưng chia sẻ: “Rồi đây bà con không còn phải đi lại xa xôi mỗi khi bị bệnh. Có một bệnh viện quy mô như thế trên quê hương, chúng tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều về mặt chăm sóc sức khỏe…”.

Xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên đạt chuẩn của Bộ Y tế là nguyện vọng, là nhu cầu bấy lâu của đội ngũ cán bộ y tế nói riêng và nhân dân thị xã nói chung. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế TX.Tân Uyên sẽ có cơ hội làm việc tốt, nâng cao tay nghề, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Ông Bùi Văn Tiên cho biết: “Ngành y tế cũng đã xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ chuyên khoa sâu đủ khả năng đáp ứng với quy mô của bệnh viện sau khi hoàn thành…”.

BVĐK TX.Tân Uyên là một công trình trọng điểm được xác định trong mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015. Việc đầu tư xây dựng BVĐK TX.Tân Uyên quy mô 200 giường, định hướng 400 giường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thị xã. Bên cạnh tạo điều kiện thuận lợi để ngành y tế nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe, giải quyết được nhu cầu bức xúc về khám chữa bệnh lâu nay của nhân dân, công trình cũng sẽ tạo nên diện mạo mới cho TX.Tân Uyên trong tương lai. Ông Nguyễn Thành Phương khẳng định: “Đây là một công trình được thiết kế, xây dựng theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm việc và tạo điều kiện nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của BVĐK thị xã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế; góp phần đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn; khắc phục tình trạng quá tải trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân…”.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên