Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Tổ chức lễ giỗ lần thứ 228 Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Cập nhật: 19-02-2019 | 16:24:47

(BDO) Ngày 19-2 (rằm tháng giêng Kỷ Hợi), Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 228 Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1791- 2019).


Thực hiện nghi thức tế văn tại lễ giỗ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông tên thật là Lê Hữu Trác. Cuộc đời, sự nghiệp của ông là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tâm, giàu đức hy sinh và lòng yêu thương người bệnh vô bờ bến. Bộ “Y tông tâm lĩnh” của ông để lại cho đời là kho tàng quý giá với 60 quyển, đi sâu nghiên cứu nhiều lĩnh vực của y khoa, như: Nội, nhi, phụ sản, vệ sinh, dược liệu... Ông là danh y tiêu biểu nhất của nền y học cổ truyền Việt Nam, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật cho những thế hệ hành nghề y học cổ truyền đi sau noi theo.

Tại lễ giỗ, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Những người làm công tác y dược cổ truyền hôm nay nguyện noi theo gương sáng của ông về y đức, y đạo, y thuật; thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ Y tế, quy tắc ứng xử nghề nghiệp gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, nghiên cứu và áp dụng khoa học kỹ thuật vào công việc cứu chữa cho người bệnh, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên