Biên giới là quê hương

Cập nhật: 30-01-2016 | 10:12:56

Đó là chủ đề trong chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” do Tỉnh đoàn và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Chương trình đã tổ chức khám, phát thuốc, chữa bệnh cho hơn 300 đồng bào dân tộc vùng biên giới, tặng 70 phần quà cho người nghèo (ảnh), trị giá 14 triệu đồng. Thị đoàn Tân Uyên kết hợp tặng 2.000 cuốn tập, 10 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chung tay cùng “Xuân biên giới”, Đoàn khối Dân Chính Đảng tỉnh Bình Phước cũng phối hợp tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách (500.000 đồng/phần), tặng 5 xe lăn cho thương, bệnh binh và người tàn tật, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm văn hóa, trường học trên địa bàn xã Hưng Phước. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Hoàng Diệu và Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu tại xã Hưng Phước; tham quan và làm lễ chào cờ tại cột mốc biên giới 65 - cột mốc đôi được xây dựng năm 2007.

Chương trình là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bình Dương nhằm chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên